Lì xì độc đáo của doanh nghiệp đầu năm mới

Google News

Ngoài lương thưởng Tết, người lao động tại Việt Nam thường nhận được thêm lì xì của công ty, của sếp và các đồng nghiệp trong năm mới.

Không chỉ phát lì xì cho từng nhân viên theo cách truyền thống, nhiều doanh nghiệp còn nghĩ thêm một số cách thức mới lạ để tạo niềm vui cho mọi người nhân dịp năm mới.
Lì xì online
Để phòng dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp hủy các buổi khai xuân đông người như thường lệ, chuyển sang lì xì online cho nhân viên.
Li xi doc dao cua doanh nghiep dau nam moi
 Lì xì online lên ngôi khi COVID-19 xảy ra. Ảnh minh họa
Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, một chi nhánh ngân hàng tư nhân tại Hà Nội quyết định huỷ mọi hình thức chúc Tết. Thay vào đó, từ sáng sớm ngày khai xuân, mọi nhân viên đều được báo "ting ting" tin nhắn 200.000 đồng lì xì đầu năm của ngân hàng.
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ ở Hà Nội, TP HCM cũng lì xì nhân viên qua ví điện tử.
Lì xì gấp đôi cho phụ nữ có bầu
Li xi doc dao cua doanh nghiep dau nam moi-Hinh-2
Chủ tịch Trương Gia Bình lì xì nhân viên đầu năm. Ảnh: Chungta 
Tại Tập đoàn FPT - Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình năm nào cũng đi một vòng từ hội sở đến các công ty thành viên để mừng tuổi. Tuy nhiên, vị Chủ tịch này chỉ mừng tuổi cho chị em, đồng thời có chính sách mừng gấp đôi cho những người mang bầu, còn anh em sẽ được nhận cái bắt tay và lời chúc mừng năm mới.
Với hàng nghìn nhân viên nữ, mỗi người được lì xì 100.000 và chị em có bầu là 200.000 đồng, ước tính FPT phải chuẩn bị vài trăm triệu đồng cho chuyến du xuân của vị thuyền trưởng đến cơ sở, song mục đích đơn vị này đưa ra là "vui là chính".
Lì xì khẩu trang
Li xi doc dao cua doanh nghiep dau nam moi-Hinh-3
 Một số doanh nghiệp lì xì khẩu trang cho nhân viên. Ảnh: Facebook
Khi dịch COVID-19 bùng phát, một số doanh nghiệp quyết định lì xì cho nhân viên những hộp khẩu trang y tế thay bằng phong bao lì xì đỏ như mọi năm. Động thái này nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, phòng chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra.
Lì xì nhân viên thêm 4 ngày nghỉ Tết
Dịp Tết Canh Tý 2020, một công ty về mảng truyền thông quảng cáo đã lì xì cho nhân viên thêm 4 ngày nghỉ Tết với lý do "đẹp ngày".
Li xi doc dao cua doanh nghiep dau nam moi-Hinh-4
 Ảnh minh họa.
Người sếp trong đoạn email trên đã dựa vào lý do đẹp ngày xuất hành để điều chỉnh lịch nghỉ Tết. Bên cạnh đó, anh còn thưởng cho nhân viên như một sự công nhận quá trình cố gắng trong tăng trưởng doanh thu năm trước. Đây quả thực là hành động khiến nhân viên thấy rất vui, không chỉ vì được nghỉ thêm ngày mà còn vì được sếp công nhận những gì họ làm.
Lì xì 1 chỉ vàng ngày đầu năm
Ngày đi làm khai xuân năm mới Tân Sửu 2021, ngân hàng Vietinbank “chơi trội” bằng việc lì xì cho nhân viên mỗi người 1 chỉ vàng kèm 1 phong bao lì xì.
Li xi doc dao cua doanh nghiep dau nam moi-Hinh-5
Ngân hàng VietinBank gây ấn tượng khi mừng tuổi các cán bộ, nhân viên ngân hàng mỗi người 1 chỉ vàng. Ảnh: Zing 
Đáng chú ý, 1 chỉ vàng này được Vietinbank đặt chế tác thành hình logo của chính ngân hàng.

Video: Cẩn thận rước họa vì bao lì xì tiền Việt. Nguồn: THVL



Hoàng Minh