"Lộ" 4 đại gia tân binh trong kỳ đổi rổ VN30 đầu tiên 2019

Google News

(Kiến Thức) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 1/2019 - kỳ thay đổi cơ cấu chỉ số VN30 đầu tiên của năm 2019.

Theo đó, VN30 được bổ sung 4 mã cổ phiếu là VinHomes (VHM) của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng; Ngân hàng HDBank (HDB) của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo; Techcombank (TCB) của đại gia Hồ Hùng Anh và Eximbank (EIB).
Trong khi đó, 4 cổ phiếu bị loại khỏi rổ VN30 là Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP), Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG), Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) và Công ty Xăng dầu Việt Nam (PLX).
Danh sách VN30 mới. Ảnh: Vietnamnet. 
Các cổ phiếu được lựa chọn vào rổ VN30 lần này đều các cổ phiếu có quy mô vốn lớn, có tính thanh khoản cao và đáp ứng được điều kiện về thời gian niêm yết.
Cổ phiếu VHM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có vốn hóa lớn thứ hai trong VN-Index với 12-16 tỷ USD và được trông đợi sẽ là cổ phiếu "lái" VN30-Index.
Cuối năm 2018, cổ phiếu HDB của Ngân hàng HDBank được các "sếp lớn" tích cực gom. HDBank đã có sự phát triển ngoạn mục trong vài năm gần đây dưới sự dẫn dắt của nữ tỷ phú đầu tiên và duy nhất Đông Nam Á Nguyễn Thị Phương Thảo.
Cổ phiếu TCB của đại gia Hồ Hùng Anh cũng là một gương mặt đình đám trong năm với qua với cú chào sàn 1,16 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE hồi đầu tháng 6/2018.
Bên cạnh đó, HOSE cũng công bố danh mục cổ phiếu dự phòng của chỉ số VN30 bao gồm 5 mã: HAGL (HNG) của ông Đoàn Nguyên Đức; Gelex (GEX), Đất Xanh (DXG), Chứng khoán TP.HCM (HCM) và Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH).
Chỉ số VN30-Index mới sẽ bắt đầu được tính từ ngày 11/2/2019.
Hoàng Minh (tổng hợp)