Lộ danh tính "đại gia bí ẩn" trả lương cho HLV Park Hang Seo

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã giúp liên đoàn trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Sáng 7/11 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Huấn luyện viên Park Hang-Seo đã chính thức ký hợp đồng mới với thời hạn 3 năm.
Mức lương cụ thể của thầy Park không được tiết lộ nhưng nhiều nguồn tin cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc nhận lương sau thuế khoảng 50.000 USD/tháng, cao gấp 2,5 lần so với trước đây.
Lo danh tinh
 HLV Park Hang seo tiếp tục gắn bó với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thethaovanhoa. 
Mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chính thức xác nhận trên trang Thể thao & Văn hóa: "VFF nhận được sự đồng hành của những doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, nên hai bên đã rất thuận lợi trong quá trình đàm phán và kí kết gia hạn mới hợp đồng".

Video: HLV Park Hang Seo gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm. Nguồn: VTV24

Thông tin này không bất ngờ bởi hơn 10 năm qua, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư rất nhiều cho bóng đá Việt Nam thông qua việc đào tạo trẻ, cung cấp nhiều lứa cầu thủ chất lượng cho các CLB, các đội tuyển quốc gia.
Trước đây, Vingroup đã từng hỗ trợ Đài truyền hình Quốc gia mua bản quyền các giải đấu lớn để phục vụ người hâm mộ cả nước, mà không đòi hỏi bất kỳ điều kiện nào đi kèm, như bản quyền World Cup 2018 hay bản quyền Asiad 2018.
Ngày 21/10 vừa qua, Tập đoàn Vingroup và VFF chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Trọng tâm hợp tác tập trung vào công tác đào tạo, chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu quốc tế từ năm 2019 – 2024; hướng đến mục tiêu lọt vào vòng chung kết Olympic 2024 và World Cup 2026.
Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam giữa Vingroup và VFF có thời hạn 5 năm, từ 2019 đến 2024.
Theo thống kê của Forbes, tính đến ngày 11/11/2019, tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đang sở hữu 8 tỷ USD.
Ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes nêu tên lần đầu vào năm 2013 ở vị trí 974 thế giới với tổng tài sản 1,5 tỷ USD.
Hoàng Minh (tổng hợp)