Lộ khối tài sản nghìn tỷ của vợ chồng ‘vua” cà phê Trung Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa được tiết lộ: Ngoài 13 bất động sản ước trên 700 tỷ đồng, vợ chồng “vua" cà phê Trung Nguyên còn có khoảng 2 nghìn tỷ đồng trong các ngân hàng, cũng như vốn góp trong 7 công ty khác.

Tại phiên tòa của TAND TP HCM xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) đang diễn ra. Khối tài sản của vợ chồng ‘vua" cà phê Trung Nguyên bất ngờ được công bố.
Lo khoi tai san nghin ty cua vo chong ‘vua” ca phe Trung Nguyen
Vợ chồng "vua" cà phê  Trung Nguyên tại phiên tòa ngày 20/2. 
Theo luật sư của ông Vũ, vợ chồng ‘vua cà phê’ Trung Nguyên có 13 bất động sản chung, ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản, bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản, trị giá 13 bất động sản này trên 700 tỷ đồng.
Ngoài ra cặp vợ chồng Vũ – Thảo còn có khoảng 2 nghìn tỷ đồng (tiền mặt, ngoại tệ, vàng) trong các ngân hàng. Vợ chồng này cũng có phần vốn góp trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên (Cty CP ĐT Trung Nguyên, Cty CP tập đoàn Trung Nguyên, Cty CP cà phê Trung Nguyên, Cty CP hòa tan Trung Nguyên, Cty CP Trung Nguyên Franchise, Cty TNHH du lịch Đặng Lê, Cty TNHH Đắk Nông).
Tại phiên tòa chiều nay 20/2, HĐXX tiếp tục xét hỏi các bên về những nội dung liên quan của 2 vợ chồng trong sự hình thành và phát triển của Trung Nguyên. Trước đó trình bày tại tòa, bà Thảo muốn trực tiếp nuôi các con và đề nghị ông Vũ cấp dưỡng cho 4 người con, mỗi người 5% cổ phần. Ông Vũ nói rằng ban đầu ông đồng ý cấp dưỡng 5% cổ tức/người con nhưng tại phiên tòa này ông Vũ nói sẽ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm/4 con ông.
Lo khoi tai san nghin ty cua vo chong ‘vua” ca phe Trung Nguyen-Hinh-2
Ông Vũ cùng luật sư của mình tại phiên tòa. 
Về các tài sản khác, phía ông Vũ nói do có nhiều loại hình tài sản nên luật sư phía ông Vũ trình bày chi tiết và đưa ra yêu cầu cho từng loại tài sản. Về 13 bất động sản ông Vũ đồng ý chia đôi; Về 2 nghìn tỷ đồng (tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng) phía ông Vũ đề nghị HĐXX chia bà Thảo 30%; 30% cũng là ý ông Vũ chia cho bà Thảo đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty.
Trong khi đó, bà Thảo nêu ý kiến phần tài sản thì chia đều theo tỷ lệ 50%... Đến 16h30 chiều cùng ngày, phiên tòa tạm nghĩ. Ngày mai 21/2 tòa sẽ tiếp tục.
Vũ Sơn