Loài cá cảnh đắt nhất thế giới, gần 10 tỷ đồng/con

Google News

Có một loại cá cảnh đắt nhất thế giới, gần 10 tỷ đồng/con "độc lạ". Từng có người bỏ ra tới 400.000 USD (khoảng 9,8 tỷ đồng) để sở hữu loài cá cực quý hiếm này.

Nhắc đến loại cá đắt nhất thế giới chúng ta không thể bỏ qua loại cá rồng bạch kim. Đã từng có con cá được trả giá gần 10 tỷ đồng gây xôn xao dư luận. Loại cá này đắt đỏ vì chúng là một trong những loài cá quý hiếm, có hình dáng và thần thái sang trọng, quý phái khác biệt.

Loai ca canh dat nhat the gioi, gan 10 ty dong/con

Đây là loài cá đắt nhất thế giới. Ảnh: Aquarium Base.

Để trả lời câu hỏi vì sao loại cá này thuộc top cá đắt nhất thế giới?. Chúng ta nen tìm hiểu nguồn gốc là ý nghĩa của nó. Giống như các loại cá rồng khác, cá rồng bạch kim cũng được coi là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng. Màu trắng của loài cá này còn được cho là đem lại tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Đặc biệt, đây là loài cá ăn thịt có bản tính hung dữ. Khi trưởng thành, bản tính này có xu hướng rõ nét hơn. Trong môi trường hoang dã, cá rồng có thể nhảy vọt khỏi mặt nước để đớp mồi. Cũng vì đặc tính này, người ta còn truyền tai nhau những câu chuyện ly kỳ như cá rồng hy sinh tính mạng, nhảy ra khỏi bể nước để cảnh báo chủ nhân về các phi vụ làm ăn rủi ro hay nhiều hiểm họa khác. Điều này vô tình khiến loài cá này ngày càng được giới siêu giàu khao khát, sẵn sàng chi tiền tỷ để mua bằng được.

Thông thường cá rồng bạch kim có kích thước lớn, chiều dài có thể tới 90cm và trọng lượng hơn 7kg khi trưởng thành. Cá rồng có hình dáng và thần thái sang trọng, quý phái khác biệt với các loại cá khác. Cá rồng hấp dẫn bởi có bộ vảy lớn, óng ánh màu sắc như vảy vàng; môi dưới có hai râu dài hệt như râu rồng...

Trên thế giới đã từng có một đại gia "bí ẩn" rút hầu bao 400.000 USD để mua con cá rồng bạch kim. Đây, đúng là ngoài sức tưởng tượng nhưng lại là mức giá có thể hiểu được, khi cá rồng bạch kim (Platinum Arowana) được đánh giá là một trong những loài cá hiếm nhất thế giới với số lượng rất hạn chế. Màu bạch kim tuyệt đẹp của loài cá này cũng là kết quả của một đột biến gen rất hiếm.

Loài cá đắt đỏ này thuộc họ cá xương nước ngọt, tên khoa học Osteoglossidae, có nguồn gốc chủ yếu từ châu Á nhưng có thể được tìm thấy ở cả Nam Mỹ và Australia. Nổi bật cá rồng bạch kim có thân hình thuôn dài, dáng bơi luôn khoan thai, mềm mại như “long chầu”. Nhưng khi cần săn mồi, nó vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt tựa “hổ phục”. Bởi thế, giới chơi cá cảnh các nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia,... và Việt Nam đều tôn vinh cá rồng là “ông hoàng” của các loài cá cảnh.

Loai ca canh dat nhat the gioi, gan 10 ty dong/con-Hinh-2

Sở hữu một con cá rồng đẹp giá đắt đỏ đã khó nhưng để chăm sóc và nuôi dưỡng loại cá "vua" này cũng kỳ công không kém.

Để săn được cá rồng bạc kim có vẻ đẹp "độc lạ", nhiều người đã bỏ công sức sang tận Indonesia, Malaysia - được coi là đại bản doanh với những trại cá lớn. Mỗi con cá rồng nhập về đều được gắn một con chíp điện tử và giấy chứng nhận như giấy khai sinh. Nhờ đó, người nuôi có thể biết được nguồn gốc, xuất xứ của cá.

Loai ca canh dat nhat the gioi, gan 10 ty dong/con-Hinh-3
Cá rồng rất đa dạng về màu sắc. Có thể kể đến cá rồng đỏ, cá rồng xanh, cá rồng đuôi vàng, cá rồng bạc, cá rồng đen và cá rồng ngọc trai Úc. 

Cá rồng bạch kim đứng đầu danh sách các loại cá đắt nhất thế giới. Tùy kích thước, tuổi đời và cơ thể "không tì vết" mà giá loại cá này dao động từ 10.000-80.000 USD/con (khoảng hơn 230 triệu đồng đến gần 1,9 tỷ đồng) thậm chí những con đẹp lạ giá cũng "trên trời". Đây được đánh giá là một trong những loài cá hiếm nhất thế giới với số lượng rất hạn chế. Chúng cũng được bảo vệ theo đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng năm 1973. 

Bí quyết chăm loài cá đắt đỏ nhất thế giới

Để sở hữu cá rồng người chơi cá cảnh đã phải bỏ ra số tiền "khủng" nhưng chi phí nuôi rồng cũng không kém cạnh. Bởi giống cá này thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất trong các loài cá cảnh và loài cá này cũng đòi hỏi sự cầu kì trong chọn lựa thức ăn, cách chăm sóc nhưng số lượng người nuôi cá rồng rất lớn. Có những hội chơi cá rồng lên tới cả nghìn thành viên.

Khi nuôi cá rồng muốn phát triển tốt, phải cần bể nuôi phải dài từ 1,5m trở lên để cá có thể phát triển bình thường. Cần trang bị máy đo độ PH, máy tạo khí, máy sưởi để nhiệt độ trong bể nước luôn đảm bảo ở mức 28-30 độ C.

Bên cạnh đó, nguồn nước nuôi cá cũng phải được chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng để đảm bảo môi trường cho cá sống khoẻ, không bị nhiễm bệnh. Những loại máy móc này kéo theo một khoản lớn tiền điện mỗi tháng.

Về thức ăn cho cá rồng cũng rất đặc biệt, bao gồm các loài động vật sống như: rết, chuột bao tử, gián, thạch sùng, tôm,... Nguồn thức ăn cho cá cần bổ dưỡng và đảm bảo sạch, ngoài ra còn phải thường xuyên tìm kiếm thức ăn mới thay thế.

Một số người cắt cả những miếng thịt bò tươi sống cho cá ăn. Nhiều loại mồi nhưng cho ăn cũng phải biết cách, bởi nếu cho ăn nhiều quá mà cá quá béo cũng không được. Nhưng cho ăn ít quá, cá yếu lại dễ bị bệnh.

Muốn cá lên màu đẹp độc đáo người chơi phải sử dụng một loại đèn trắng, chiếu sáng bể cả ngày lẫn đêm để kích thích cá “lên màu”.

 

Theo Trúc Chi (t/h)/Người Đưa Tin