Loại quả lạ có tên không hấp dẫn nhưng giá vài trăm nghìn/kg

Google News

Dù cái tên không được hấp dẫn nhưng loại quả này lại có ngoại hình đẹp mắt, dễ kích thích vị giác.

Loại quả này có ngoại hình nhìn vừa giống nho lại vừa giống cherry. Lớp vỏ màu tím thẫm, trơn bóng, quả có dạng thuôn dài như trái chà là. Trên chợ mạng Trung Quốc, loại quả này có giá lên tới 88,88 NDT/kg, tương đương 312.000 đồng/kg.

Loai qua la co ten khong hap dan nhung gia vai tram nghin/kg

Nhưng trái ngược với vẻ ngoài hấp dẫn, loại quả này lại có 1 cái tên “bốc mùi” – quả phân cừu. Lý do là vì người ta cho rằng hình dạng của nó sau khi phơi khô rất giống “phân cừu”. Ngoài cái tên kém đẹp này, quả phân cừu còn có nhiều tên gọi khác như thập niên quả, quả ô mực, ma lật… Quả thường xuất hiện nhiều ở vùng Phúc Kiến, Quảng Đông, Hải Nam, Vân Nam (Trung Quốc).

Loai qua la co ten khong hap dan nhung gia vai tram nghin/kg-Hinh-2

Khi còn xanh, quả có màu xanh hơi ngả vàng, khi chín sẽ chuyển sang màu đen hoặc đỏ tím. Sau khi phơi khô, quả sẽ có hình dạng giống hệt tên gọi của nó. Quả xanh có vị rất chát, tốt nhất nên thưởng thức khi quả đã chín và có kích cỡ bằng ngón tay cái.

Loai qua la co ten khong hap dan nhung gia vai tram nghin/kg-Hinh-3

Vỏ quả mỏng như vỏ nho, chỉ cần xoa nhẹ là lớp vỏ đã bung ra, tiết ra chất nước màu đen tím, có vị ngọt giống như hồng khô. Quả có thể ăn cả vỏ nhưng hạt không ăn được.

Loai qua la co ten khong hap dan nhung gia vai tram nghin/kg-Hinh-4

Không những có hương vị thơm ngon, quả phân cừu còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Nó rất giàu glucose, fructose, maltose, axit folic và nhiều chất có tác dụng chữa bệnh. Loại quả này có hiệu quả nhất định trong việc điều trị chứng tiêu chảy.

Theo Hương Nguyễn/ Danviet