Loại trứng thần dược có giá rẻ bất ngờ, chị em mua hàng trăm quả

Google News

Thay vì giá 4-5 nghìn đồng/quả, hiện tại loại trứng thần dược này lại đang được bán với giá chỉ từ 1-2 nghìn đồng/quả khiến nhiều người bất ngờ.

Thay vì giá 4-5 nghìn đồng/quả, hiện tại loại trứng “thần dược” này lại đang được bán với giá chỉ từ 1-2 nghìn đồng/quả khiến nhiều người bất ngờ.

Được coi là loại trứng thần dược tăng cường sinh lực cho nam giới, vì vậy, dù chỉ bé bằng ½ quả trứng cút nhưng trứng ba ba luôn được săn lùng với giá đắt hơn cả trứng gà, lên tới 4-5 nghìn đồng/quả.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, người tiêu dùng không khỏi bất ngờ khi trứng ba ba lại được rao bán với giá chỉ 50 nghìn đồng/hộp 50 quả. Giá rẻ lại được quảng cáo như một loại “thần dược” nên không ít chị em săn lùng mua về tẩm bổ.

Trứng ba ba đang được rao bán với giá chỉ từ 1-2 nghìn đồng/quả.

Cẩn thận nhặt từng quả trứng tí hon ra khỏi túi vỏ trấu, chị Phạm Thuý Mai, trú tại Ba Đình (Hà Nội) cho biết, mình vừa đặt được 500 quả trứng ba ba từ Yên Bái gửi xuống với giá chỉ 1.000 đồng/quả.

“Cách đây 5 năm tôi phải mua với giá 5 nghìn đồng/quả trứng ba ba mà phải đặt mua tận trong miền Nam gửi ra. Năm ngoái tôi mua được với giá 2.500 đồng/quả đã thấy quá rẻ rồi mà năm nay giá chỉ còn 1.000 đồng/quả. Rẻ quá nên tôi đặt mua tận 500 quả cho bõ cước xe”, chị Mai nói.

Theo chị Mai, trứng ba ba là loại trứng không đông, lòng trắng trong như thạch, lòng đỏ ăn rất ngậy và béo hệt trứng vịt muối lại nhiều chất dinh dưỡng nên nhà chị thường mua về nấu cháo hoặc ngâm rượu để tẩm bổ cho chồng.

Loại trứng này nhỏ như viên bi, khoảng 100 quả/kg.

Rao bán trứng ba ba với giá chỉ 65 nghìn đồng/hộp 50 quả, anh Vũ Văn Phong, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, trứng ba ba rất tốt cho trẻ nhỏ và bà bầu, đặc biệt là nam giới.

“Trứng ba ba được coi là thần dược, có nhiều DHA và dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Ngoài ra, có thể chữa các bệnh như lị kinh niên, trĩ, đau lưng mỏi gối, tay chân mệt mỏi hay kinh nguyệt không đều ở nữ giới. Đối với nam giới, trứng ba ba cũng có tác dụng bổ thận tráng dương, sinh tinh, bổ khí”, anh Phong quảng cáo.

Theo anh Phong, trước đây trứng ba ba được bán với giá lên tới 6 nghìn đồng/quả, vậy nhưng đến mùa hè, mỗi ngày anh bán được cả vài nghìn quả trứng ba ba. Tuy nhiên, thời gian gần đây số hộ nuôi ba ba ngày một nhiều, lượng trứng ba ba cung cấp ra thị trường lớn nên người tiêu dùng được mua với giá rẻ bất ngờ.

Ngoài ra, anh Phong cũng cho biết, sở dĩ từ đầu tháng 6 đến nay trứng ba ba bỗng rẻ chưa từng thấy là do thời tiết nắng nóng thất thường khiến tỷ lệ trứng đặt phôi thấp, khó ấp nở thành ba ba giống nên các trang trại nuôi bán trứng làm thực phẩm nhiều hơn.

Trứng ba ba là loại trứng không đông, lòng trắng trong như thạch, lòng đỏ như trứng vịt muối.

Về công dụng của trứng ba ba, PGS TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng... đều chứa các chất dinh dưỡng trong quá trình hình thành.

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu dinh dưỡng mà mỗi sinh vật sẽ tích lũy lượng dinh dưỡng khác nhau theo đặc thù riêng của từng loài. Ở đây, ba ba là động vật máu lạnh, sống ở dưới nước nên rất có thể trong trứng của chúng sẽ có một vài chất khác biệt hoặc vượt trội.

Thế nhưng, ở nước ta hiện nay chưa có ai nghiên cứu cụ thể về công dụng các loại trứng xem nó tốt như thế nào. Do đó, không thể khẳng định được chuyện đúng hay sai.

Theo ông Thịnh, trứng ba ba có nhiều chất dinh dưỡng, ăn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người bị bệnh tim mạch thì nên hạn chế ăn. Còn những người bình thường khi ăn cũng cần nghe ngóng xem cơ thể mình có hợp không, chúng bổ âm hay bổ dương. Nếu hợp thì ăn tiếp, không hợp thì ngừng lại.

Theo Hồng Cảnh/Dân Việt