"Loạn giá" xịt rửa tay khô quảng cáo hàng xách tay tràn lan trên mạng

Google News

(Kiến Thức) - Giữa lúc dịch bệnh do virus corona bùng phát, các loại nước rửa tay khô được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với đủ các loại giá khiến người tiêu dùng "chóng mặt". 

Trong khi dịch viêm đường hô hấp do virus corona có xu hướng tăng mạnh khiến người dân không khỏi lo sợ. Từ đó dẫn đến nhu cầu mua sắm các thiết bị y tế cá nhân đặc thù để phòng bị cũng trở nên tăng mạnh.
Bên cạnh khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cũng được người tiêu dùng lùng mua khiến giá bán tăng từng giờ.
Theo tìm hiểu, tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, rất khó để mua được một chai nước rửa tay khô ở các cửa hàng tiện lợi hay quầy thuốc.
Trong khi đó, trên chợ mạng, các loại nước rửa tay khô được rao bán tràn lan với nhiều mức giá khác nhau.
 Trên chợ mạng, các loại nước rửa tay được rao bán tràn lan. Ảnh chụp màn hình.
Chị Châu, một người bán hàng online cho biết hiện đang bán dung dịch cồn khử khuẩn tay SDS HAND RUB chuyên dùng trong các bệnh viện với giá 190.000 đồng/chai loại 1000ml. Loại xịt 100ml mang theo bên mình, giá 45.000 đồng.
Một cửa hàng bán online khác rao bán loại nước rửa tay khô diệt khuẩn của Đức có giá 135.000 đồng/chai 55ml.
Có khách hàng lại than thở khi chai nước rửa tay có dung tích 230ml ngày thường, giá bán là 55.000 đồng đã đội giá lên tới 230.000 đồng.

Video: Cách nhận biết người nhiễm virus Corona. Nguồn: VTC.


 Cũng một loại nước rửa tay nhưng giá mỗi nơi một khác nhau. Ảnh chụp màn hình.
Chị Thúy (Hà ĐÔng, Hà Nội) chia sẻ: "Trước đây, nước rửa tay sát khuẩn Aniosgel 500ml có giá bán chỉ 150.000 đồng/chai nhưng tôi vừa phải mua với giá gần 700.000 đồng".
Cũng mua nước rửa tay sát khuẩn Aniosgel 500ml nhưng chị Hoài (Cầu Giấy) lại mua được với giá 250.000 đồng. Tuy nhiên, chị Hoài phải đặt trước và hàng chỉ có sau 1 tuần.
Theo các chuyên gia y tế, nếu không thể được dung dịch sát khuẩn, người dân vẫn có nhiều cách khác để khử trùng như rửa tay bằng xà phòng, dùng cồn 90 độ pha loãng hay tinh dầu tràm pha loãng.
Hoàng Minh (tổng hợp)