Loạt công trình “tô bẩn” đường Nguyễn Văn Huyên đắt đỏ: Chính quyền nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND phường Xuân La (Hà Nội) đã lên tiếng trước thông tin hàng loạt công trình "tô bẩn" đường Nguyễn Văn Huyên đắt nhất hành tinh.

Liên quan đến những công trình vi phạm, chuyển đổi sai mục đích nằm ngay cạnh tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “đắt nhất hành tinh” thuộc tổ 20B cụm 6, phường Xuân La (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), trao đổi với PV Kiến Thức ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường khẳng định: “Những tồn tại cũ thì phường lập biên bản, giữ nguyên hiện trạng. Những cái mới, như khung thì phường đã dỡ bỏ”.
Loat cong trinh “to ban” duong Nguyen Van Huyen dat do: Chinh quyen noi gi?
Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài được đầu tư với tổng kinh phí gần 39 tỷ đồng.
Theo lời ông Tiến, ở khu vực đang phản ánh còn tồn tại một số hộ hiện nay dựng hàng rào tôn nhằm “chống đổ rác thải và tranh chấp ranh giới giữa các hộ với nhau”?. Ông Tiến nói: “Có hiện tượng nữa là các hộ tự chuyển đổi đất sai mục đích, manh nha thành bãi rửa xe, bãi chum vại, cây cảnh, gắn với việc che bạt ghế. Những trường hợp này phường đang xác lập hồ sơ, báo cáo quận, thành phố để có kế hoạch giải phóng mặt bằng, đồng bộ quy hoạch. Phường đề nghị quận, thành phố để đồng bộ quy hoạch và không cho chuyển đổi mục đích”.
Theo lý giải của vị Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La, sở dĩ còn tồn tại tình trạng nêu trên ở đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài là do “việc triển khai quy hoạch dự án giữa các cơ quan chức năng có thẩm quyền chưa khớp nhau”?
Loat cong trinh “to ban” duong Nguyen Van Huyen dat do: Chinh quyen noi gi?-Hinh-2
 Những công trình xập xệ tại khu vực đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đáng lẽ đã phải tự tháo dỡ theo thông báo của UBND phường Xuân La trước ngày 15/9/2019, nhưng đến nay vẫn tồn tại một cách khó hiểu.

Loat cong trinh “to ban” duong Nguyen Van Huyen dat do: Chinh quyen noi gi?-Hinh-3
Một số diện tích đất "mọc" thành bãi rửa xe ô tô. 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, trước đó, ngày 9/9/2019 UBND phường Xuân La đã có thông báo về việc yêu cầu tháo dỡ các công trình, vi phạm.
Theo đó, phường Xuân La yêu cầu các ông/bà là chủ đầu tư vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng; phải tự tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm tại khu vực đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc tổ 20B, cụm 6 phường Xuân La. Thời hạn tự tháo dỡ trước ngày 15/9/2019.
Loat cong trinh “to ban” duong Nguyen Van Huyen dat do: Chinh quyen noi gi?-Hinh-4
 Thông báo yêu cầu tự tháo dỡ công trình vi phạm của UBND phường Xuân La trước đó có phải chỉ để "lấy lệ"?.
Tuy nhiên, trái ngược với thông báo nêu trên, hiện nay, đã quá thời hạn tháo dỡ nhưng hàng loạt công trình xập xệ, chuyển đổi sai mục đích tại khu vực đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc tổ 20B, cụm 6 phường Xuân La không những thực hiện nghiêm túc mà đã cố tình chây ì bằng việc quây kín rào tôn, dựng bãi rửa xe,… một cách hoành tráng.
Trước sự việc nêu trên, người dân đặt dấu hỏi: UBND phường Xuân La có thực sự quyết liệt trong việc xử lý các công trình vi phạm này chưa? Hay ra thông báo chỉ để “lấy lệ” rồi mượn cớ quy hoạch dự án chưa khớp nhau “chống chế” cho việc buông lỏng quản lý mới dẫn đến việc các hộ dân cố tình vi phạm trật tự xây dựng như vậy?
Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài do Ban quản lý đầu tư và xây dựng Khu đô thị mới Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 39 tỷ đồng. Đây là một trong những con đường được đánh giá “đắt nhất hành tinh”, chạy qua địa bàn các phường Nghĩa Đô, Xuân La, Xuân Đỉnh của thành phố Hà Nội.
Tuyến đường rộng 60m, dài hơn 2km, có 4 làn xe mỗi bên, 2 làn ô tô và 2 làn xe máy. Do nhu cầu đi lại của người dân nên hơn 500m đoạn đường của dự án này nối từ đường 40m trong Khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Hoàng Quốc Việt đã được thông xe.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Khánh Hoài