Loạt cửa hàng nổi tiếng bị khách tố bán thực phẩm bẩn, có giòi

Google News

Thời gian gần đây, người tiêu dùng không khỏi lo lắng trước thông tin nhiều cửa hàng bị tố thực phẩm bẩn, có gián, có giòi...

CleverFood bán cá kho có giòi
Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin cửa hàng Clerverfood (thuộc Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Clerverfood, tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân) bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng.
Liên quan đến sự việc thực phẩm bẩn này, ngày 05/4 Đội QLTT số 12 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, phòng Y tế quận Thanh Xuân thẩm tra xác minh và kiểm tra đối với Cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.
Loat cua hang noi tieng bi khach to ban thuc pham ban, co gioi
Cleverfood bị tố cá kho có giòi. Ảnh: Lao động
Theo đại diện Công ty Cleverfood, bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 01 khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 02/4/2021.
Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017).
Bà San cũng cho biết, theo quy định của Công ty Cleverfood với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ. Tuy nhiên, nhân viên công ty đã không phân loại khay cá hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.
Từ sự việc trên, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cleverfood 17 triệu đồng về hành vi không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh.
Trước sự chứng kiến của khách hàng, cơ quan liên ngành đã yêu cầu Công ty Cleverfood hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng mà khách hàng đã mua cá kho ngày 02/4/2021 đồng thời yêu cầu Công ty Cleverfood rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên.
Quán cháo ở Hà Nội bị "tố" có giòi trong miến sườn
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh ghi lại một miếng sườn xuất hiện một "ổ" sinh vật lạ giống giòi. Theo thông tin chia sẻ thì sự việc xảy ra tại một quán cháo, trong ngõ Lương Sử C (phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội).
Loat cua hang noi tieng bi khach to ban thuc pham ban, co gioi-Hinh-2
Hình ảnh miếng sườn có giòi lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Việt 
Để làm rõ vấn đề này, chiều 8/4, tổ kiểm tra liên ngành của phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội đã tiến hành xác minh, kiểm tra quán cháo tại số 37 ngõ Lương Sử C.
Qua đánh giá bằng cảm quan bản thân đã nhiều lần dùng bữa tại quán cháo sườn này, lãnh đạo UBND phường Văn Chương cho rằng, khi chứng kiến hình ảnh về "ổ giòi" trong miếng xương lan truyền trên mạng xã hội và hình ảnh thực tế thì có sự đối lập hoàn toàn.
Theo vị lãnh đạo này, miếng sườn bị tố có "ổ giòi" có kích thước lớn, còn miếng sườn có trong suất cháo tại cửa hàng số 37 ngõ Lương Sử C thì rất nhỏ, chưa kể khi đun trong thời gian dài hàng tiếng đồng hồ thì miếng sườn đã mềm nhừ.
Thêm nữa, quán cháo rất gần với trụ sở UBND phường Văn Chương. Chủ quán hầu như đều có mặt ở các buổi tập huấn của chính quyền địa phương nên không thể có sự việc như mạng xã hội lan tỏa
Từ cơ sở đó, đại diện lãnh đạo UBND phường Văn Chương không loại trừ việc lan tỏa thông tin này trên mạng xã hội là có động cơ.
Cửa hàng lẩu buffet nổi tiếng Hà Nội bị tố thức ăn có gián
Loat cua hang noi tieng bi khach to ban thuc pham ban, co gioi-Hinh-3
(Ảnh: Cafebiz) 
Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, sau khi thưởng thức bữa tối vào ngày 7/3 vừa qua tại một cửa hàng thuộc chuỗi nhà hàng lẩu buffet có tiếng tại Times Ctity Minh Khai, tài khoản có tên T.Đ đã phản ánh bữa buffet của gia đình có gián con lẫn trong salad, thậm chí lẫn cả trong bát tào phớ.
Miếng cá phi lê còn dính cả xương cá, vì thế mẹ của khách hàng này bị hóc xương và phải vào viện mổ nội soi. Bản thân khách hàng này không lâu sau đó cũng bị đau bụng.
Quán bánh mì nem khoai nổi tiếng Hà Nội bị tố chế biến bẩn
Theo Tri Thức Trẻ, cuối tháng 2 vừa qua, một quán bánh mì nem khoai ở phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa, Hà Nội) trở thành tâm điểm bàn tán trên khắp các group ẩm thực vì bị tố làm đồ ăn siêu bẩn.
Loat cua hang noi tieng bi khach to ban thuc pham ban, co gioi-Hinh-4
Ảnh: Tri Thức Trẻ 
Bài viết khá ngắn gọn nhưng miêu tả nhiều chi tiết quan trọng khiến dân tình hoang mang: "Nem cho vào bánh mì là cô ấy lấy từ hàng trôi nổi người ta ế qua mời, tiếp theo là khoai tây chiên siêu kinh khủng: cô ấy chỉ chiên một mẻ khoai từ đầu tháng rồi để đó bán dần, tức là khi ai mua cô sẽ chiên đi chiên lại khoai đến nỗi cháy luôn ạ, vì mùi nấu ăn bay qua thẳng nhà mình. Mình rất xin lỗi vì không quay lại clip vì chứng kiến thấy shock quá, cô ấy thuê người cắt khoai và cái thớt là cái ghế rất bẩn ạ nghĩ lại vẫn thấy sợ".
Sau khi đọc được lời tiết lộ động trời từ một người dùng mạng ẩn danh, các fan trung thành của quán ăn đều tỏ ra ngỡ ngàng vô cùng, lo lắng cho sức khỏe của chính mình sau hàng chục lần mua đồ ở quán.
Trước bài viết tố này, chủ quán bánh mì tỏ ra vô cùng ngạc nhiên. Chủ quán cho rằng đây là chiêu trò của đối thủ cạnh tranh với quán ăn nhà chị. Chị chủ quán cũng khẳng định, quán mở hơn 30 năm, chưa từng làm đồ ăn bẩn.
Hoàng Minh