Loạt đồ gia dụng “không cần điện” cho mùa nóng đỡ “đau ví”

Google News

Vào mùa nóng, tiết kiệm điện luôn là một trong những nhu cầu cấp thiết của nhiều gia đình.

Thời tiết nắng nóng, tiền điện trong nhà thường bị “ngốn sạch” vào máy điều hoà, tủ lạnh hay quạt. Vì vậy để tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ, bạn có thể tham khảo các món gia dụng…hoàn toàn không cần điện dưới đây.
Đầu tiên là sản phẩm máy giặt không dùng điện Promax Washing Quick - hoạt động dựa trên lực xoay thủ công.
Sở hữu kích thước nhỏ gọn và trọng lượng chỉ khoảng 3kg, chiếc máy giặt này có thể được di chuyển và đặt ở nhiều vị trí trong nhà mà không tốn quá nhiều diện tích.
Loat do gia dung “khong can dien” cho mua nong do “dau vi”
Tuy nhỏ gọn là vậy nhưng máy vẫn có thể giặt sạch tối đa 3 - 4 chiếc quần/áo chỉ trong khoảng 3 - 5 phút. Được biết, giá của sản phẩm này là khoảng hơn 1 triệu đồng.
Đã có máy giặt không cần điện thì bạn sắm thêm tủ lạnh không cần điện cho đủ bộ đi, như chiếc tủ lạnh Mitticool này chẳng hạn. Nó được làm từ… đất sét, cho phép lưu trữ các loại rau, củ, quả tối đa từ 5 - 7 ngày.
Thay vì sử dụng điện như tủ lạnh thông thường, sản phẩm này hoạt động hoàn toàn dựa vào năng lượng mặt trời.
Với dung tích 5kg, tủ lạnh Mitticool có lẽ sẽ trở thành sự chọn yêu thích của nhiều gia đình trong dịp nắng nóng. Sản phẩm hiện được bán trên chợ mạng nước ngoài với giá khoảng 8.000 Rupee (tương đương 2,5 triệu đồng).
Loat do gia dung “khong can dien” cho mua nong do “dau vi”-Hinh-2
Ngoài hai sản phẩm kể trên, quạt năng lượng mặt trời cũng được nhiều gia đình lùng mua trong mùa hè nhờ ưu điểm tiết kiệm điện.
Vì sử dụng pin mặt trời nên quạt sẽ mất khoảng 4 - 6 tiếng để sạc đầy. Sau đó, quạt có thể hoạt động liên tục từ 6 - 10 tiếng tùy vào mức gió bạn chọn.
Những loại quạt kích thước nhỏ có giá dao động từ 200 - 300.000 đồng/chiếc, còn quạt cây và quạt để bàn cỡ lớn có giá khoảng 800.000 - 2 triệu đồng/chiếc.
Loat do gia dung “khong can dien” cho mua nong do “dau vi”-Hinh-3
Bên cạnh tủ lạnh, quạt thì đèn năng lượng mặt trời cũng là 1 lựa chọn giúp tiết kiệm điện cho các gia đình trong mùa hè.
Chiếc đèn này có thể chuyển hóa nhiệt từ ánh nắng mặt trời thành điện để hoạt động.
Đèn sử dụng công nghệ tích điện, các gia đình có thể "sạc" điện cho đèn vào ban ngày, sau đó lấy ra sử dụng vào buổi tối.
Loat do gia dung “khong can dien” cho mua nong do “dau vi”-Hinh-4
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn với đủ các kích thước và độ sáng. Người tiêu dùng chỉ cần bỏ tối thiểu vài chục nghìn đã có thể mua được.
Người tiêu dùng chỉ cần bỏ tối thiểu vài chục nghìn đã có thể mua được 1 chiếc đèn sử dụng năng lượng mặt trời. Loại đèn này có thể sử dụng lâu dài, tính ra tiết kiệm hơn rất nhiều so với đèn thông thường.
Theo Hương Nguyễn / Dân Việt