Loạt hải sản đắt tiền đua nhau giảm giá dịp 2/9

Google News

Nhiều vựa hải sản tại TP HCM tranh thủ kỳ nghỉ Lễ 2/9 ngắn ngày để tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.
 

Chiều 30-8, khảo sát tại các vựa hải sản ở TP HCM, phóng viên nhận thấy nguồn hàng tập kết về khá nhiều, đủ chủng loại. Đặc biệt, các loại hải sản ngoại đua nhau nhập về dịp này để phục vụ người dân chơi lễ 2/9.
Đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền cho hay mặt hàng thủy hải sản thường được tiêu thụ nhiều trong dịp cuối tuần và nghỉ lễ nên vài ngày trước các tiểu thương đã kết hợp thương lái chuẩn bị lượng hàng dồi dào đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tại một điểm bán hải sản lớn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, người quản lý cho biết phần lớn hàng ở đây được nhập từ nước ngoài với số lượng lớn, luôn đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của các nhà hàng và người mua lẻ. Do đó, sẽ không lo thiếu hàng trong những ngày cuối tuần cũng như ngày lễ, người tiêu dùng cũng không phải lo lắng giá cả tăng cao.
Thậm chí cửa hàng còn thường xuyên chạy chương trình khuyến mãi, cũng như giảm giá vào các dịp lễ để khuyến khích mua sắm nhiều hơn. Chẳng hạn, dịp lễ 2-9 này, khách mua hàng từ 1 triệu đồng sẽ được tặng thêm con hàu Mỹ khổng lồ trị giá 150.000 đồng; hay mua cua King Crab được giảm giá từ 2,1 triệu còn 1,95 triệu đồng, cua huỳnh đế từ 1,15 triệu còn 1 triệu đồng, cua pha lê từ 2,2 triệu giảm còn 2 triệu đồng, cua Bắc Mỹ từ 950.000 còn 850.000 đồng/kg...
Loat hai san dat tien dua nhau giam gia dip 2/9
 Tôm hùm Alaska của Mỹ gần đây được các vựa nhập về rất nhiều nhờ giá rẻ hơn trước và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Loat hai san dat tien dua nhau giam gia dip 2/9-Hinh-2
 Cua King Crab có giá gần 2 triệu đồng/kg nhưng vẫn được người tiêu dùng ưa thích.
Nếu khách mua hàng ngộp sẽ có giá rẻ hơn 50% so với hàng còn sống. Chẳng hạn cua Bắc Mỹ ngộp còn 250.000 đồng/kg, cua ruby 300.000 đồng/con, tôm hùm Alaska 550.000 đồng/kg, cá bơn 250.000 đồng/kg.
Tại các chợ lẻ ở TP HCM, giá cả các mặt hàng thủy hải sản cũng khá ổn định, như cua, ghẹ có mức giá từ 250.000-450.000 đồng/kg; mực 200.000 đồng/kg... Những người bán cho biết giá dù ổn định nhưng một số mặt hàng như cua, ghẹ sẽ hiếm hàng do ảnh hưởng bởi thời tiết, khách muốn mua dùng trong những ngày nghỉ lễ phải đặt trước.
Còn theo bà Bùi Thị Mến, buôn bán hải sản tại khu vực chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, với thời tiết mưa bão suốt ngày như hiện nay đã ảnh hưởng khá lớn đến sức tiêu thụ, do khách ngại vào chợ. "Mưa bão, buôn bán ế ẩm chỉ có giảm giá chứ làm gì đẩy giá lên cho được dù là dịp nghỉ lễ" – bà Mến nói.
Loat hai san dat tien dua nhau giam gia dip 2/9-Hinh-3
Giá cả các mặt hàng thủy, hải sản ở chợ cũng sẽ không biến động nhiều trong những ngày nghỉ. 
Hàng về chợ đầu mối dồi dào
Theo đại diện các chợ đầu mối tại TP HCM, dịp lễ 2-9 không được nghỉ bù nên nhiều gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, ít đi chơi xa nên các chợ cũng nhập đủ hàng như ngày thường, thậm chí nhiều hơn chứ không giảm. Ông Lê Bình Phương, Phó Phòng kinh doanh tiếp thị Công ty quản lý và kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, còn cho biết nhiều tiểu thương ở chợ than bán không hết hàng do nguồn về quá nhiều, kèm theo sức mua yếu. Hiện giá nhiều mặt hàng ở chợ đang giảm mạnh như bông thiên lý giảm 10.000 đồng, hành lá giảm 5.000 đồng.
Theo Nguyễn Hải (Người lao động)