Lục thùng rác thu nhập tiền tỷ mỗi năm

Google News

Tuy nhiên, báu vật phải thông qua bàn tay con người mới có thể thành hình.

Ngô Dương Đức, chàng trai 8x ở Thượng Hải, Trung Quốc có 1 cách làm giàu vô cùng khác lạ: Kiếm tiền từ… sắt vụn. Tất nhiên không phải bằng cách bán ve chai!

Luc thung rac thu nhap tien ty moi nam

Ngay từ nhỏ, anh Đức đã bén duyên với những miếng sắt vụn khi đi nhặt rác cùng đám trẻ nhỏ. Ngày đó, do hoàn cảnh khó khăn nên anh phải đi nhặt rác kiếm sống. Năm 15 tuổi, anh vào làm trong xưởng xe điện, đây cũng là công việc đầu tiên trong đời của chàng trai trẻ. Tại đây, anh đã học được nhiều kỹ năng, trong đó có cả kỹ năng sửa xe.

Luc thung rac thu nhap tien ty moi nam-Hinh-2

Luc thung rac thu nhap tien ty moi nam-Hinh-3

Sau khi đã trở thành thợ lành nghề, anh chuyển sang sửa chữa, lắp ráp xe máy. Trong quá trình làm việc, có rất nhiều linh kiện bị dư thừa, thậm chí chất đầy khắp phòng làm việc của anh. Cho tới 1 lần xem được quảng cáo về cải tạo đồ phế thải, anh Đức mới lóe lên ý nghĩ tận dụng chính những linh kiện xe máy còn thừa của mình.

Luc thung rac thu nhap tien ty moi nam-Hinh-4

Luc thung rac thu nhap tien ty moi nam-Hinh-5

Những nguyên liệu thô cứng như đinh ốc, xích xe, tấm sắt… qua tay anh bỗng chốc trở thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp và rất có hồn. Chúng được tái sinh thành đèn bàn hoặc máy tạo độ ẩm.

Các tác phẩm làm từ đồ phế thải của anh nhận được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, trong đó phải kể đến những nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz như Ngô Dương Đương, Vương Nhất Bác… Anh không tiết lộ giá bán của các tác phẩm nhưng chia sẻ rằng, anh sẽ không làm ra những tác phẩm giống nhau.

Nhờ sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, hiện tại anh Đức có thể kiếm được 1 triệu NDT/năm, tương đương 3,5 tỷ đồng.

Theo Dân Việt