Mai Phương Thuý từng đầu tư và kiếm bao nhiêu tiền từ F88?

Google News

Năm 2019, Hoa hậu Mai Phương Thuý công bố đầu tư 10 tỷ đồng để mua trái phiếu của F88.

Những năm gần đây, F88 nổi lên như một hiện tượng mới trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt. Công ty này thiết lập được mối quan hệ chặt chẽ với nhiều ngân hàng đầu tư và các tổ chức tài chính khác.
Đáng chú ý, trong đợt phát hành trái phiếu lần đầu vào tháng 8/2019, Hoa hậu Mai Phương Thúy công khai đầu tư 10 tỷ đồng để mua trái phiếu của F88.
Mai Phuong Thuy tung dau tu va kiem bao nhieu tien tu F88?
 Mai Phương Thuý từng đầu tư tiền tỷ vào F88. Ảnh: Người lao động
Trong lần rót tiền tỷ cho F88, Mai Phương Thuý bày tỏ: "Tiêu chí đầu tư của Thúy là lựa chọn các công ty chú trọng phát triển về công nghệ, được định hướng phát triển bài bản và phải đặt tính trung thực lên hàng đầu. Chính vì vậy mà Thúy đã tìm hiểu về Công ty F88 rất là lâu rồi, từ hồi Mekong Capital đầu tư. Thúy thấy F88 rất tiềm năng trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam nên khi thấy có cơ hội đầu tư là Thúy đầu tư ngay”.
Với khoản đầu tư này, Vietnamnet đưa tin vào năm 2020, Hoa hậu Mai Phương Thúy nhận về 2,53 tỷ đồng tiền lãi ở đợt đáo hạn. Mức này được coi là tốt nếu so sánh với lãi tiết kiệm gửi ngân hàng nhưng lại rất bình thường nếu so với trái phiếu các doanh nghiệp các ngành khác, nhất là khi trái phiếu của chuỗi cầm đồ lại nhiều rủi ro hơn hẳn.
Tuy nhiên, cũng theo Vietnamnet, với người nổi tiếng như Mai Phương Thúy, việc đầu tư bao nhiêu tiền vào đây sẽ không hẳn là con số công bố, sẽ không có gì lạ nếu trong số 10 tỷ Thúy tuyên bố đầu tư thì chuỗi cầm đồ phải chi số tiền không nhỏ để đổi lại danh tiếng của người đẹp để gây chú ý trên thị trường.
Mai Phương Thuý được biết đến là một hoa hậu chăm đầu tư kinh doanh, trong đó có chứng khoán. Cách đây vài năm, Hoa hậu Mai Phương Thuý từng mua vào cổ phiếu VCB với mức giá 40.000 đồng/cp. Khi VCB leo lên đến vùng giá trên 70.000 đồng, Mai Phương Thúy đã tuyên bố sẽ “ôm hàng” đến hơn 80.000 đồng, kết quả là VCB dễ dàng vượt qua mốc 80.000 đồng/cp không lâu sau đó.
Ngoài VCB, Mai Phương Thúy cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hoà Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global... hầu hết đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn trên sàn chứng khoán.
Sáng 6/3, công an TP HCM đã thực hiện lệnh phong tỏa, khám xét Công ty CP Kinh doanh F88 tại toà nhà Văn Phôn Tower (đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP HCM).
Động thái này được thực hiện sau thời gian Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp điều tra, ghi nhận phản ánh về việc Công ty CP Kinh doanh F88 thực hiện hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản theo kiểu "khủng bố".

Hoàng Minh (tổng hợp)