Malta cấm tiêu thụ mì tôm chua cay Hảo Hảo

Google News

(Kiến Thức) - Ban Giám sát Sức khoẻ Cộng đồng - Bộ Y tế Malta cho biết, mì ăn liền Hảo Hảo hương vị tôm chua cay không được tiêu thụ vì có khả năng chứa Ethylene oxide.

Ngày 19/8, Ban Giám sát Sức khoẻ Cộng đồng - Bộ Y tế Malta thông báo rằng: theo Quy định An toàn Thực phẩm (EC) số 178/2002 của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu, Ban Giám sát Sức khoẻ Cộng đồng, Bộ Y tế Malta mong muốn thông báo cho công chúng biết rằng, sản phẩm dưới đây không được tiêu thụ vì có khả năng chứa Ethylene oxide.
Cụ thể, sản phẩm là mì ăn liền Hảo Hảo vị tôm chua cay, trọng lượng: 77g và hạn sử dụng là ngày 24/9/2022.
Malta cam tieu thu mi tom chua cay Hao Hao
 Thông báo của Ban Giám sát Sức khoẻ Cộng đồng - Bộ Y tế Malta. Ảnh chụp màn hình
Ethylene oxide là một loại thuốc trừ sâu không được phép sử dụng trong thực phẩm được bán ở EU nhưng được các nước khác ngoài EU chấp thuận sử dụng.
Mặc dù việc tiêu thụ sản phẩm bị ô nhiễm không gây nguy hiểm ngay lập tức cho sức khỏe, nhưng sẽ có nguy cơ gia tăng nếu tiếp tục tiêu thụ thực phẩm có hóa chất bị ô nhiễm trong một thời gian dài.
Vì vậy, việc tiếp xúc với ethylene oxide cần được giảm thiểu càng nhiều càng tốt. Việc thu hồi này cũng phù hợp với cách tiếp cận chung mà các Quốc gia Thành viên đã đồng ý tại https://ec.europa.eu/food/system/files/2021-07/rasff_ethylene-oxide-incident_e410_crisis-coord_sum.pdf.
Để biết thêm thông tin, công chúng có thể liên hệ với Bộ phận Thanh tra Y tế từ 8 giờ sáng đến 2 giờ 30 chiều qua số điện thoại 21337333 hoặc email mhi@gov.mt"
Malta cam tieu thu mi tom chua cay Hao Hao-Hinh-2
 Sản phẩm mì Hảo Hảo. Ảnh: gov.mt
Trước đó, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland đã thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì Hảo Hảo, miến Good của Acecook Việt Nam do chứa chất cấm.
Chiều 28/8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Kijiwara Junichi - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, tại Ireland, 2 sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo và miến Good của công ty bị thu hồi vì chất cấm. Cụ thể, theo thông tin từ Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland, lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam bị cơ quan quản lý Ireland thu hồi do liên quan đến chất ethylene oxide (EO).
Công đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Trước lo lắng của người tiêu dùng Việt Nam, ông Kijiwara Junichi khẳng định “2 sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa”. Đồng thời cam kết, tất cả sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.
Hoàng Minh (theo Gov.mt)