Mang bưởi, dưa hấu Tài - Lộc trưng Tết ra bổ thử và cái kết

Google News

Chắc hẳn ai cũng tò mò phần ruột bên trong những loại trái cây Tết đẹp mắt, độc lạ sẽ thế nào.

Cô gái mang quả bưởi to bằng nồi cơm điện mang đi bổ

Bưởi là một trong những loại quả không thể thiếu trong mâm quả này lên bàn thờ ngày Tết của người dân miền Bắc. Những năm gần đây, những quả bưởi trưng Tết được bán trên thị trường có mẫu mã đẹp mắt như bưởi hồ lô, bưởi hình thỏi vàng, bưởi có chữ Tài-Lộc... Những quả bưởi này có giá đắt đỏ vì việc tạo hình, chế tác rất mất thời gian.

Mang buoi, dua hau Tai - Loc trung Tet ra bo thu va cai ket

Mới đây, một tài khoản tiktok đăng tải clip mang quả bưởi to bằng nồi cơm điện ra bổ thử vào mùng 5 Tết. Trong clip dài 40 giây có thể thấy đây là quả bưởi "siêu to", vỏ màu xanh đẹp mắt. Cô gái dùng dao để bổ nhưng có vẻ phần cùi quá dày nên đành bổ đôi trái bưởi. Phần ruột bên trong khiến ai xem clip cũng bật cười.

Hóa ra, cả quả bưởi to đùng đoàng nhưng chủ yếu là cùi, phần ruột ở trong chỉ bé bằng nắm tay, không thể nào ăn được. Chia sẻ với phóng viên, cô gái Trần Ngọc Lệ Dung cho biết quả bưởi thì “siêu to” thật đấy nhưng múi bưởi siêu bé. Múi khi ăn đắng và khô. Còn cùi khá dày nên mình đã đem làm mứt.

Mang buoi, dua hau Tai - Loc trung Tet ra bo thu va cai ket-Hinh-2

Xem clip, hầu hết mọi người đều hụt hẫng. Thế mới thấy những quả mẫu mã đẹp chỉ để trưng và bày bàn thờ cho đẹp chứ ăn không ngon. Bên cạnh đó, dân tình lại nổ ra một cuộc tranh cãi cho rằng đây không phải là bưởi mà là quả bòng, chủ yếu chỉ có cùi và để ăn cùi, chứ múi ăn cũng không có vị.

Bổ quả bưởi thỏi vàng và cái kết

Những quả bưởi thỏi vàng có chữ Tài - Lộc được bán trên thị trường với giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng/quả phụ thuộc vào kích cỡ. Những quả bưởi này từ bé đã được đưa vào khuôn ép theo hình mẫu có sẵn. Trái bưởi sẽ lớn dần trong khuôn đúc hình thỏi vàng nên có hình dạng giống thỏi vàng trơn.

Mang buoi, dua hau Tai - Loc trung Tet ra bo thu va cai ket-Hinh-3

Với quả bưởi đẹp thế này chắc chắn ai cũng tò mò bên trong quả bưởi như thế nào, có hương vị ra sao. Mới đây, cô nàng đăng lên tiktok bổ quả bưởi hình thỏi vàng sau Tết.

Bích Ngọc chia sẻ cô mua quả bưởi này với giá 200.000 đồng, sau khi bổ ra tép bưởi rất nhỏ và ăn rất đắng, chỉ để trưng được thôi.

Mang buoi, dua hau Tai - Loc trung Tet ra bo thu va cai ket-Hinh-4

Clip cô gái bổ bưởi tài lộc nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cư dân mạng, trong đó rất nhiều người cũng chia sẻ tình trạng tương tự.

Chàng trai với màn bổ dưa hấu "dát vàng”

Những quả dưa hấu được phun nhũ vàng lấp lánh, vẽ chữ thư pháp tài, lộc, phúc, thọ, phát… là mặt hàng gây sốt dịp Tết Nguyên Đán. Với tạo hình độc lạ, hấp dẫn, nhiều gia đình mua về để thắp hương, bày biện hoặc đi biếu khách, đối tác.

Mang buoi, dua hau Tai - Loc trung Tet ra bo thu va cai ket-Hinh-5

 

Mới đây, một thanh niên đã chia sẻ clip bổ dưa hấu "dát vàng" có chữ lộc. Khi xem clip này mọi người đều cho rằng với những mặt hàng mua về bày như này chất lượng kém, sau khi hết Tết, nhiều gia đình mang bỏ đi mà không sử dụng. Và kết quả khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chàng trai Nguyễn Thanh Chính cho biết mùng 5 anh mang quả dưa phun nhũ vàng ra bổ thì nhận được cái kết “rất ra gì và này nọ”, ruột đỏ, ngọt”.

Theo Danviet