Máy bay Vietjet Air liên tục bị hỏng như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra sự cố bục lốp sáng 12/2 tại Tân Sơn Nhất, máy bay của Vietjet Air từng "dính" lỗi văng 2 lốp ở càng trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột cuối tháng 12/2018. 

Sáng 12/2, một lốp máy bay của hãng hàng không Vietjet Air bị hỏng sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Thông tin đến báo chí, đại diện của VietJet Air cho biết, vụ việc xảy ra vào 7h33 ngày 12/2. Chuyến bay VJ328 từ Phú Quốc đi TP HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau khi hành khách vào nhà ga, máy bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra thì có một lốp bị bục, mặt lốp có dấu hiệu bị mài xuống đường băng.
May bay Vietjet Air lien tuc bi hong nhu the nao?
 Lốp máy bay Vietjet bị bục sáng 12/2. Ảnh: Zing.
VietJet Air cho biết máy bay đã được thay lốp ngay sau đó và đảm bảo lịch trình của các chuyến bay tiếp theo không bị ảnh hưởng.
Đây không phải là lần đầu tiên máy bay của Vietjet bị hỏng bị báo chí nhắc đến. Gần đây nhất, ngày 29/12/2018, máy bay VietJet bị văng 2 lốp ở càng trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, càng máy bay cày hàng chục mét xuống đường băng.
May bay Vietjet Air lien tuc bi hong nhu the nao?-Hinh-2
 Máy bay của Vietjet bị văng lốp ngày 29/12/2018 là sự cố nghiêm trọng. Ảnh: Vietnamnet.
Sau sự cố nghiêm trọng, Cục Hàng không Việt Nam đã thu bằng lái của 2 phi công VietJet.
Trước đó, chuyến bay VJ452 của hãng hàng không Vietjet từ Phú Quốc đi Hà Nội ngày 29/5/2017 có giờ khởi hành dự kiến lúc 9h45 đã phải chuyển sang giờ khởi hành mới lúc 17h50 do yếu tố kỹ thuật.
Cụ thể, trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, kỹ sư Vietjet Air phát hiện lốp càng mũi của máy bay có vết cắt nghi do tác động của vật ngoại lai, cần được thay mới, để đảm bảo các yêu cầu an toàn cất cánh.
Hoàng Minh