MC Long Vũ rút khỏi HĐQT Truyền hình cáp VTV

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Trung Huấn, ông Trịnh Long Vũ và ông Nguyễn Hữu Long đều có đơn từ nhiệm xin rút khỏi vị trí Thành viân Hội đồng quản trị VTVCab.
 

Tài liệu Đại hội đồng cổ đông bất thường của Tổng Công ty Truyền hình Cáp (VTVCab, UPCoM: CAB) cho biết, Công ty sẽ trình cổ đông thông qua miễn nhiệm và bẩu cử mới 3 thành viên Hội đồng quản trị.

Được biết, 3 thành viên Hội đồng quản trị có trong danh sách miễn nhiệm là ông Nguyễn Trung Huấn, ông Trịnh Long Vũ và ông Nguyễn Hữu Long. 3 thành viên này đều có đơn xin rút khỏi Hội đồng quản trị.

Ông Trịnh Long Vũ xin từ nhiệm theo sự phân công nhiệm vụ của Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Ông Trịnh Long Vũ chính là người dẫn chương trình, phóng viên, biên tập viên nổi tiếng thuộc Ban thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam.

Ông Trịnh Long Vũ được biết đến là một MC bóng đá thông minh và hài hước. Bên cạnh đó là lối dẫn duyên dáng, dí dỏm của anh trong Chiếc nón kì diệu.

Từ năm 2005 đến nay, ông Trịnh Long Vũ giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Truyền hình Cáp như Trưởng phòng thể thao, Trưởng ban Biên tập. Từ tháng 7/2018, MC Long Vũ được bổ nhiệm vào vị trí Thành viên Hội đồng quản trị VTVCab.

MC Long Vu rut khoi HDQT Truyen hinh cap VTV
MC Trịnh Long Vũ. 

Song song đó, Đại hội cổ đông bất thường của VTVCab sắp tới cũng trình cổ đông đơn xin từ nhiệm của Thành viên Ban kiểm soát Đinh Trung Dũng và phương án cử người đại diện cho phần vốn Nhà nước của VTV tại VTVCab cho ông Vũ Quang Tạo (thay thế cho ông Nguyễn Hữu Long). 

VTVCab là công ty con của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền, hoạt động viễn thông có dây, quảng cáo…

Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ dự kiến của Công ty sau cổ phần hóa là 884 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ, tương đương 45 triệu cổ phần. Hơn 1 triệu cổ phần (tương đương 1.16% vốn điều lệ) dành để bán cho cán bộ công nhân viên và hơn 42.2 triệu cổ phần, tương đương 47.84% vốn điều lệ sẽ được bán đấu giá công khai.

Tuy nhiên, hồi tháng 4/2018, cuộc đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) hơn 42 triệu cp của Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam đã không thể diễn ra do chỉ có 1 có nhà đầu tư nào đăng ký mua.

Dù vậy, sau khi bán thành công 664.800 cổ phần cho 1.156 người lao động, VTVCab chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần vào tháng 6/2018 với vốn điều lệ 450 tỷ đồng. 

Tính đến tháng 5/2019, Đài Truyền hình Việt Nam vẫn đang nắm giữ 98,55% vốn của VTVCab thông qua 3 đại diện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Ngọc Huấn (51%), Thành viên Hội đồng quản trị Nguyễn Hữu Long (25%) và Thành viên Hội đồng quản trị Trịnh Long Vũ (22,55%).

Đến thời điểm hiện tại, VTVCab vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2019. Theo kết quả kinh doanh gần nhất thì VTVCab ghi nhận doanh thu đạt 1.607 tỷ đồng trong 9 tháng 2019, tăng 39% cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế là 20 tỷ đồng, giảm 7%. Dù vậy, Công ty đã thực hiện 72% kế hoạch doanh thu và 32% kế hoạch lợi nhuận.

Anh Nhi