MEEY CRM: Ứng dụng tiên phong nhờ sự “am hiểu”

Google News

“Thông qua sự am hiểu nghiệp vụ, nhu cầu khách hàng và thị trường, Meey CRM được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ đưa ứng dụng ra khu vực và thế giới”.

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land khi trao đổi với chúng tôi về câu chuyện phát triển sản phẩm Meey CRM – Ứng dụng vừa đạt giải thưởng Sao Khuê 2023 cho hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp số”.
MEEY CRM: Ung dung tien phong nho su “am hieu”
Ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn
Meey Land chia sẻ về sản phẩm Meey CRM - Ứng dụng giành giải thưởng Sao Khuê 2023.
- Thưa ông, năm 2023, cùng với một số tên tuổi lớn như VNPT, FPT, MISA,… Meey Land đã giành giải thưởng Sao Khuê. Đây là năm thứ hai liên tiếp, và năm nay, ứng dụng Meey CRM của Meey Land đã giành giải cho hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp số”. Ông có thể chia sẻ thêm về sản phẩm này không?
Meey CRM có quá trình nghiên cứu gần 10 năm dựa trên nhu cầu của các đối tượng tham gia trong lĩnh vực phát triển bất động sản (BĐS) và giao dịch BĐS. Trong đó, chủ yếu xác lập mối quan hệ rõ ràng hơn giữa những nhà môi giới BĐS với nhau và giữa những nhà môi giới với khách hàng.
Meey CRM cũng chính là công cụ giúp nhà môi giới giảm được chi phí, tăng hiệu quả giao dịch trong tư vấn khách hàng và kết nối với các nhà môi giới khác để cùng nhau chia sẻ thông tin một cách thống nhất, đồng bộ, hiệu quả nhằm tăng lượng giao dịch. Từ đó, một nhà môi giới có thể tăng 2-3 lần số lượng giao dịch hàng tháng, nâng cao mức thu nhập lên nhiều lần. Đây cũng là cách để thị trường gia tăng tính thanh khoản.
- Vậy điểm vượt trội của Meey CRM là gì, thưa ông?
Ở giai đoạn trước, đã có những sản phẩm tương tự liên quan đến chăm sóc khách hàng, quản lý nguồn hàng,... nhưng những sản phẩm đó mang theo công nghệ cũ và chưa thực sự thấu hiểu thị trường, khách hàng.
Với cuộc CMCN lần thứ 4, Meey CRM với những công nghệ tiên tiến sẽ giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn. Thông qua sự am hiểu nghiệp vụ, nhu cầu khách hàng giúp sản phẩm trở nên đơn giản, dễ sử dụng, có thể phục vụ một chuỗi nhiều đối tượng tham gia như khách hàng, giữa các nhà môi giới với nhau, giữa môi giới với sàn giao dịch BĐS, kết nối trực tiếp với kho hàng của chủ đầu tư. Chuỗi liên thông này có sự phối hợp rõ ràng. Khách hàng có thể tham gia làm việc trực tiếp với chủ đầu tư, sàn giao dịch, nhà môi giới và làm việc tương tác giữa các khách hàng với nhau để có thêm thông tin hữu ích nhằm đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn, hiệu quả khi giao dịch BĐS. Bên cạnh đó, các bên tham gia cũng sẽ giảm thiểu chi phí trong quá trình giao dịch để gia tăng có lợi nhuận, giúp thị trường hiệu quả, ổn định hơn.
MEEY CRM: Ung dung tien phong nho su “am hieu”-Hinh-2
Ưu thế của Meey CRM là am hiểu thị trường, am hiểu người dùng và luôn tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. 
Trên thế giới, những CRM (Customer Relationships Management – quản lý quan hệ khách hàng) tương tự đã được đầu tư rất lớn và bài bản lên tới hàng tỷ USD. CRM ở giai đoạn này so với giai đoạn trước, theo tôi nhu cầu về trải nghiệm cần phải đơn giản, hiệu quả hơn. Tức là CRM trong giai đoạn trước mang nặng yếu tố nghiệp vụ phần mềm, còn thời đại công nghệ số như ngày nay sẽ đòi hỏi yếu tố trải nghiệm nhiều hơn.
Để đến cuối cùng, cũng là giải bài toán đó nhưng với nền tảng CRM của Meey Land, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tối ưu, dựa trên xử lý dữ liệu lớn và có sự tham gia của tất cả các đối tượng trong chuỗi phát triển thị trường BĐS.
- Được biết Meey CRM đã có tới hàng trăm ngàn lượt tải ứng dụng, không biết khách hàng sử dụng có phản hồi ra sao, thưa ông?
Meey CRM được nghiên cứu gần mười năm và đã ra mắt được hai năm. Hiện tại, hầu hết các tính năng của ứng dụng được đưa ra để khách hàng trải nghiệm miễn phí và chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực. Từ những phản hồi đó, chúng tôi tiếp tục cải tiến sản phẩm để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Thời gian tới, Meey Land sẽ giới thiệu những phiên bản tiếp theo để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng một cách hiệu quả hơn, đơn giản hơn nhằm giải quyết dứt điểm, tường tận các vấn đề trong quá trình giao dịch và phát triển BĐS.
Tất nhiên, không có sản phẩm nào hoàn hảo nhưng trong hai năm qua, Meey CRM đã và đang dần được hoàn thiện. Phiên bản hôm nay luôn là phiên bản cải tiến hơn phiên bản hôm qua.
Trên thế giới, các sản phẩm công nghệ như Uber hay Grab đã được đầu tư hàng chục tỷ USD và qua nhiều năm vận hành vẫn không ngừng cải tiến, hoàn thiện. Mỗi một sản phẩm khi đưa ra sẽ mất khoảng ba năm mới có thể đánh giá được tính hiệu quả. Meey CRM cũng như các sản phẩm khác của chúng tôi khi đưa ra đều được khách hàng đón nhận và tin dùng. Đó cũng là kết quả dựa trên sự am hiểu sâu sắc thị trường của đội ngũ Meey Land.
Chính vì sở hữu các sản phẩm tiềm năng bởi đi đúng xu hướng, mà đến thời điểm hiện tại, Meey Land đang được một số Quỹ và Tổ chức tài chính lớn tiếp cận.
MEEY CRM: Ung dung tien phong nho su “am hieu”-Hinh-3
Meey CRM được kỳ vọng trở thành sàn giao dịch bất động sản trên không gian số. 
- Thực sự tiềm năng của công nghệ số nói chung và của thị trường BĐS nói riêng sẽ là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp như Meey Land. Chúng ta có thể hy vọng trong một tương lai gần, Meey Land sẽ vươn mình ra quốc tế, thưa ông?
Sứ mệnh của Meey CRM là trở thành công cụ mang đến hiệu quả trong quản lý khách hàng, nguồn hàng dành cho nhà môi giới, nền tảng công nghệ dành cho sàn giao dịch BĐS và chủ đầu tư. Chúng tôi kỳ vọng, sản phẩm sẽ giúp thay đổi thói quen làm việc của nhà môi giới truyền thống thành nhà môi giới công nghệ số 4.0 như cách Uber/Grab đã làm đối với xe ôm truyền thống.
Bên cạnh đó, tầm nhìn của chúng tôi cho Meey CRM là hướng tới việc trở thành sàn giao dịch BĐS trên không gian số dành cho sàn giao dịch BĐS truyền thống và chủ đầu tư, trở thành một công cụ đắc lực giúp cho nhà môi giới quản lý thông tin BĐS và kết nối với các nhà môi giới khác.
Trong tương lai gần, Meey Land sẽ xây dựng các sản phẩm, nền tảng hướng tới thị trường trong khu vực và thế giới, trước mắt sẽ là thị trường Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Singapore,... “Nỗi đau” của việc giao dịch BĐS trên toàn cầu có rất nhiều điểm tương đồng nhưng đặc thù nghiệp vụ ở mỗi thị trường sẽ khác nhau bởi pháp lý, văn hóa, thói quen,… Tuy nhiên, việc tối ưu hóa các sản phẩm công nghệ để phù hợp với các quốc gia không phải vấn đề lớn. Sản phẩm cần cải thiện về ngôn ngữ, trải nghiệm, các thông số là có thể giải quyết được vấn đề của từng thị trường.
- Xin cảm ơn ông!
PV