Mì khô tại Na Uy chứa chất cấm, Công ty Thiên Hương nói gì?

Google News

Công ty Cổ phần thực phẩm Thiên Hương cho biết, mì khô vị bò gà là sản phẩm mà họ thực hiện gia công xuất khẩu theo đơn đặt hàng riêng của khách hàng tại Na Uy.
 

Hôm nay (30/8), Công ty Cổ phần thực phẩm Thiên Hương (Thiên Hương) đã lên tiếng về việc sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken - and beefspices” bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa chất cấm ethylene oxide.
Theo đơn vị này, đây là sản phẩm mà họ thực hiện gia công xuất khẩu theo đơn đặt hàng riêng của khách hàng tại Na Uy.
"Chúng tôi khẳng định và cam kết rằng quy trình sản xuất cho tất cả các sản phẩm đều tuân thủ theo tiêu chuẩn IFS, ISO 22000, HACCP và không sử dụng ETO (Ethylene oxide) trong bất kỳ khâu nào", Thiên Hương thông tin.
Mi kho tai Na Uy chua chat cam, Cong ty Thien Huong noi gi?
Sản phẩm phở khô vị bò gà của Thiên Hương bị thu hồi ở Na Uy. Ảnh: Công ty cung cấp. 
Doanh nghiệp này cho biết, hiện nay đang kiểm tra, sàng lọc, phân tích và đánh giá trên diện rộng ở tất cả các khâu nguyên liệu, thiết bị, quy trình gia công, sản xuất cũng như tiến hành kiểm chứng thông tin sản phẩm gia công của chúng tôi tại thị trường Na Uy.
"Chúng tôi sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Sau khi có đầy đủ kết quả thực hiện trên sẽ công bố với truyền thông và khách hàng", đơn vị này cho biết.
Trước đó, chiều 28/8, ông Ngô Xuân Nam, Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) và Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương (TP/HCM) về cảnh báo của Liên minh Châu Âu (EU) về sản phẩm mì khô vị bò gà.
Theo đó, Văn phòng SPS Việt Nam nhận được cảnh báo của EU đối với sản phẩm sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken- and beefspices” bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa chất cấm ethylene oxide.
Nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương có địa chỉ số 1 Lê Đức Thọ, Khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Mối nguy: Vi phạm Chỉ thị của EU số 91/414/EEC do có chứa chất 0,052 mg/kg – ppm ethylene oxide.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Vụ Khoa học và Công Nghệ (Bộ Công thương) cho biết, để có cơ sở xác minh làm rõ thông tin, Bộ Công thương đã đề nghị Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương.
Đồng thời, khẩn trương thực hiện việc lấy mẫu để kiểm nghiệm chỉ tiêu Ethylene Oxide đối với một số sản phẩm Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương đang được lưu thông trên thị trường Việt Nam, đặc biệt lưu ý đối với sản phẩm mì khô vị bò gà.
Ngoài ra, Bộ Công thương sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty Thiên Hương đang phân phối trong nước.
Theo Hồng Hạnh/Báo giao thông