Món ăn đắt đỏ kỷ lục, đĩa khoai tây chiên bé tẹo có giá tiền triệu

Google News

Một nhà hàng ở New York đã phá kỷ lục Guinness thế giới với món ăn mới nhất trong thực đơn: một đĩa khoai tây chiên có giá 200 USD (gần 5 triệu VND).

Guinness đã công bố Serendipity3, một nhà hàng ở Upper East Side ở Manhattan (Mỹ), đã tạo ra món khoai tây chiên đắt nhất thế giới trùng với Ngày khoai tây chiên quốc gia trong đầu tháng Bảy vừa qua.

Món ăn có tên là Creme de la Creme Pommes Frites, với các thành phần bao gồm khoai tây Chipperbeck, rượu sâm panh Dom Perignon, Giấm J. LeBlanc Pháp, Champagne Ardenne, mỡ ngỗng từ Pháp, muối Guerande Truffle, dầu truffle, pho mát Crete Senesi Pecorino Tartufello, nấm cục đen mùa hè từ Ý, bơ truffle, Gruyere Truffled Swiss Raclette và phủ một lớp bụi vàng 23 karat ăn được.

Mon an dat do ky luc, dia khoai tay chien be teo co gia tien trieu

Một chuyên gia chứng nhận kỷ lục Guinness đã trao cho nhà hàng chứng chỉ chính thức trong một buổi lễ vừa qua. Nhà hàng, mở cửa trở lại vào thứ Sáu sau một thời gian dài đóng cửa do đại dịch COVID-19, cho biết thực đơn 200 USD chỉ được làm khi có khách đặt trước.

Mặc dù Khoai tây chiên đắt nhất thế giới này có thể là một phần của phong cách sống của người giàu và nổi tiếng nơi đây, nhưng nó không phải là mặt hàng đắt tiền duy nhất có tại Serendipity3. Nhà hàng huyền thoại của Thành phố New York có thể sẽ đạt được nhiều kỷ lục hơn nữa.

Theo giám đốc sáng tạo Serendipity3 và đầu bếp Joe Calderone. “Chúng tôi rất vinh dự được GUINNESS WORLD RECORDS™ công nhận vì đã tạo ra món khoai tây chiên đắt nhất của Pháp, Creme de la Creme Pommes Frites, và mong muốn tạo ra nhiều công thức nấu ăn tuyệt vời hơn nữa trong tương lai.”

Hiện tại nhà hàng đã giành được các danh hiệu “đồ ăn đắt tiền” khác, bao gồm “sữa lắc đắt nhất, bánh sandwich đắt nhất và món tráng miệng đắt nhất.” Nhà hàng trước đó đã đạt kỷ lục Guinness thế giới về các món ăn bao gồm bánh cưới lớn nhất thế giới và bánh su kem đắt nhất thế giới.

Theo Huy Nguyễn/ Dân Việt