Mua 19 BĐS cho thuê, cặp vợ chồng nghỉ hưu tuổi 40

Google News

Với các khoản tiền có được từ cho thuê nhà, cặp vợ chồng thảnh thơi nghỉ hưu ở tuổi 40.

Năm 2014, Debbie (sống ở Mỹ) nghỉ công việc giáo viên tiểu học và bắt đầu giảm chi tiêu, tăng tiết kiệm và đầu tư vào bất động sản. Chỉ sau 5 năm, cô và chồng là Chris đã kiếm được bộn tiền từ bất động sản.

Mua 19 BDS cho thue, cap vo chong nghi huu tuoi 40

Khi Debbie nghỉ việc, chỉ còn lương của chồng, cặp đôi đã phải lên kế hoạch tiết kiệm (Ảnh: NBC)

Từ năm 2016 đến năm 2019, cặp đôi mua 19 căn hộ cho thuê. Năm 2019 cũng là lúc họ bước vào 40 tuổi và quyết định nghỉ hưu với tổng thu nhập từ cho thuê hàng năm là 45.000 USD (1,1 tỷ đồng). Hiện nay, tổng tài sản ròng bao gồm tiền tiết kiệm, bất động sản và các khoản đầu tư, cặp đôi này có 1,5 triệu USD (37 tỷ đồng).

Tiết kiệm

Từ lâu, chuyện tiết kiệm và lên kế hoạch chi tiêu với Debbie là điều bình thường. Bởi, cô sinh ra trong gia đình có cha mẹ ly hôn. Nỗi bất an về tài chính đã khiến cho người phụ nữ này luôn chú ý đến chi tiêu.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Debbie kiếm được mức lương 24.000 USD/năm từ việc dạy học, song cô phải tập trung trả các khoản vay thời sinh viên và thanh toán tiền mua xe hơi.

Trong khi đó, chồng cô sinh ra trong gia đình nông dân. Anh sống với ông bà và cũng đã học hỏi được việc tiết kiệm tiền. "Tôi luôn chuẩn bị cho tình huống khó khăn", anh chia sẻ.

Năm 21 tuổi, Chris đọc được cuốn sách nói về việc tiết kiệm đưa đến sự thịnh vượng, điều này càng thúc đẩy Chris tiết kiệm nhiều hơn.

Mua 19 BDS cho thue, cap vo chong nghi huu tuoi 40-Hinh-2

Nhờ các căn hộ cho thuê mà họ đã có bộn tiền ở tuổi 40 (Ảnh: NBC)

Lúc Debbie nghỉ việc, cặp đôi đã trả hết các khoản nợ nần. Tuy nhiên, khi không còn làm giáo viên, cô sẽ mất khoản lương và tiền trợ cấp sau 20 năm giảng dạy, đó là lúc 2 vợ chồng nghiêm túc suy nghĩ về các khoản chi tiêu, tài chính.

Chris thực hiện một số thay đổi như tiết kiệm nhiều hơn, cắt giảm một số khoản, mang đồ ăn sáng và bữa trưa đến văn phòng. Hàng tháng, Debbie đã gửi ngân hàng 50-60% tiền lương của anh.

Mặc dù đã cắt giảm nhiều khoản chi tiêu song Debbie cảm thấy không thoải mái khi chỉ có một nguồn thu nhập. Chưa kể, Chris còn mang nỗi lo nếu mất việc thì gia đình sẽ rơi vào cảnh khó khăn.

Mua nhà cho thuê

Năm 2016, cặp đôi mua 2 bất động sản rồi cho thuê với tổng số tiền trả trước là 60.000 USD (1,5 tỷ đồng). Để cho thuê, cặp đôi đã phải dành nhiều thời gian để tân trang và sửa chữa lại.

Tiền thu được từ cho thuê hơn cả khoản vay thế chấp mua nhà. Họ nhận ra bất động sản cho thuê là cách kiếm tiền cho gia đình. Cặp vợ chồng tiết kiệm các khoản tiền họ có mua thêm bất động sản rồi cho thuê. Giai đoạn 2016 đến 2019, cặp đôi mua 19 căn hộ.

Mặc dù đã nghỉ việc nhưng vợ chồng Debbie và Chris vẫn bận rộn. Hằng ngày, họ phải quản lý các tài sản đầu tư, sau khi trừ các chi phí đưa về từ 4.000 đến 6.000 đô la mỗi tháng (99 triệu đồng - 148 triệu đồng/tháng). Debbie bán bảo hiểm cho các chủ trang trại đưa về 23.000 USD (570 triệu đồng) tiền hoa hồng mỗi năm.

Cặp đôi nghỉ hưu ở tuổi 40, Chris cho hay: "Thay vì một công việc làm 48 tuần/năm và có 4 tuần nghỉ thì bây giờ tôi làm việc 4 tuần/năm và có 48 tuần nghỉ".

Mỗi tháng họ chi tiêu 2500-3000 USD (62 triệu đồng - 74 triệu đồng), còn lại đầu tư vào các khoản hưu trí và các khoản đầu tư khác. Hiện, cặp đôi có 740000 USD (18 tỷ đồng) tiền tiết kiệm.

Với những gì đang có, cặp đôi thích được kết nối, đi du lịch và khám phá. Debbie cảm thấy khỏe hơn từ khi cô nghỉ việc. "Tôi không bị căng thẳng

 

Theo Vietnamnet