Mua chung cư nhớ kỹ 4 nguyên tắc này, đảm bảo gia chủ càng ở càng có lộc

Google News

Những lưu ý khi bạn muốn chọn mua chung cư dưới đây giúp cho ngôi nhà của bạn luôn an cư, lạc nghiệp

Chung cư phải có tầm nhìn tốt
Một trong những nguyên tắc khi bạn chọn mua chung cư là nên bạn càn chọn một ngôi nhà có tầm nhìn tốt. Ngôi nhà phải có môi trường xung quanh nhiều cây xanh thuận lợi cho ánh sáng và nắng mặt trời ghé vào nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn một tòa nhà thuận tiện đướng xá, đi lại tiện cho việc bạn di chuyển tới những nơi mà bạn muốn như công ty, về quê, đưa đón con đi học…
Chung cư có minh đường rộng rãi
Minh đường là bộ phận quan trọng trong phong thủy của một ngôi nhà, khi bạn chọn mua chung cư bạn nên chọn một khu đất không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng kém tốt cho những người sống trong đó. Một ngôi nhà chung cư minh đường chính là những khu vực trống trước mặt ngôi nhà đó.
Bạn nên chọn những nơi có cảnh quan tự nhiên xung quanh có nhiều khu vui chơi trẻ em, những nơi thoáng mát mẻ.
Mua chung cu nho ky 4 nguyen tac nay, dam bao gia chu cang o cang co loc
 Chọn mua chung cư hợp phong thủy
Hướng nhà nên là Nam hay Đông Nam
Khi mua chung cư bạn nên chọn những tòa nhà có hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải hướng cửa các căn hộ. Ở nước ta, một chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu chọn căn hộ cho mình bạn nên chọn căn có hướng nhà hợp mệnh và hợp tuổi.
Tránh chọn căn phòng ngủ nắng chiếu
Khi bạn chọn mua căn hộ chung cư nếu phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chang chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang giúp giảm bớt nhiệt của nắng chiếu vào nhà.
Ngoài ra, đối với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa. Bạn có thể dùng những khung cửa không có cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cho ngôi nhà của bạn.
(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo Khoevadep