Mua con có "nguy cơ tuyệt chủng" về quay clip, cô gái bị fan soi

Google News

Con cá mà cô gái này mua là loài quý hiếm, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tizi (sống ở Tứ Xuyên) là vlogger nổi tiếng ở Trung Quốc với những clip về ăn các món cay xé lưỡi. Tuy nhiên, mới đây, cô đã gây "bão mạng" khi mua một con cá kích thước lớn rồi làm clip. Nhiều người phát hiện đó không phải là loài cá thông thường mà là cá mập ăn thịt.

Trong video được đăng tải, cô mở một hộp hàng trong đó có con cá mập khổng lồ và thu hút người xem. Sau đó, cô gái chở con cá mập về vùng nông thôn rồi cắt ra để luộc và nướng.

Để qua mặt cơ quan chức năng, cô gái ghi chú thích ở góc video là cá mập được nuôi nhân tạo và có thể ăn được.

Cô gái khoe cá mập khắp mạng xã hội.

Tuy nhiên, một blogger về khoa học nổi tiếng ở Trung Quốc cho rằng, đó là cá mập ăn thịt, chúng cần được bảo vệ, giữ hay bán đều bất hợp pháp, mua cũng là vi phạm pháp luật. Còn chuyện nói nuôi cá mập theo kiểu nhân tạo là không có. Vì cá mập không thể nuôi nhân tạo do yêu cầu khắt khe về môi trường sống và con mồi cho chúng ăn. Trước đây, chỉ có một vài loài cá mập cỡ nhỏ được nuôi thử nghiệm nhưng phải dừng lại do chi phí cao.

Zhou Zhuocheng, một thành viên của hiệp hội thuỷ sản Trung Quốc cho hay, con cá trong video là cá mập trắng, được bảo vệ cấp quốc gia ở nước này. Nếu ai bắt được phải thả xuống biển, nếu đem lên bờ là vi phạm pháp luật và không có ai có thể nuôi cá mập.

Con cá mập được cô gái mang về quê để luộc và nướng.

Sau khi sự việc gây tranh cãi, đoạn video clip đã bị xoá khỏi mạng xã hội.

Phóng viên liên hệ với vlogger Tizi thì người này cho hay, đó không phải là cá mập ăn thịt hay động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Hiện, cô đang liên hệ với luật sư để đòi quyền lợi cho mình vì có quá nhiều người vu khống chuyện mua bán loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

“Tôi đã mua nó một cách hợp pháp và tôi đang tìm một luật sư", nữ vlogger trả lời báo chí.

Hiện nay, cảnh sát địa phương vẫn đang vào cuộc điều tra xem con cá mập mà nữ vlogger quay clip được mua ở đâu và có phải là loài được bảo vệ, bên bờ tuyệt chủng không.

Người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã kêu gọi nhà chức trách tiến hành một cuộc điều tra, vì nhiều ý kiến cho rằng hành vi của nữ vlooger là không thể chấp nhận được.

Theo Nghi Dung/Dân Việt