Mức giá trên trời cho loài mèo xấu xí nhất thế giới

Google News

Tin được không, giống mèo Sphynx không lông, da nhăn nheo, khuôn mặt già nua tưởng chừng vô cùng xấu xí lại đáng giá cả một gia tài.

Cụ mèo già nhất thế giới qua đời ở tuổi 144Nhà sưu tập chạy đua, bức 'Mèo vờn nhau' của Nguyễn Sáng đạt giá 101.000 USDTổng thống Moon Jae In tiết lộ về 'Đệ nhất Mèo Hàn Quốc'
Mèo Sphynx có nguồn gốc từ Canada, được đặt tên theo tượng Nhân Sư ở Ai Cập. Khác với những loài mèo lông xù tròn trĩnh, đáng yêu như cục bông, Sphynx là giống mèo không lông với làn da nhăn nheo, khuôn mặt già nua, được mệnh danh là loài mèo xấu xí nhất thế giới.
Muc gia tren troi cho loai meo xau xi nhat the gioi
Ảnh: Internet 
Trong những văn bản từ thời cổ đại, giống mèo này đã xuất hiện từ lâu. Người ta cho rằng, loài mèo này đã từng sống trong quá khứ, nhưng sau đó vì nguyên nhân nào đó mà tuyệt chủng, và một số gene vẫn còn lưu giữ đến ngày nay.
Cơ thể mèo Sphynx được bao bọc bởi một lớp màng với những sợi lông mỏng, nhỏ như lông một quả đào. Màu da trắng ởn của chúng có thể bị ánh nắng làm cháy và sạm đen. Đặc biệt, mèo Sphynx không thể chịu được lạnh do lớp lông quá mỏng.
Muc gia tren troi cho loai meo xau xi nhat the gioi-Hinh-2
Ảnh: Internet 
Dù bị coi là loài mèo xấu xí nhất thế giới, nhưng những dân chơi mèo chính hiệu vẫn tìm thấy ở mèo Sphynx những điểm đặc biệt vô cùng. Cặp mắt xanh trong thông tuệ, khuôn mặt nhăn nheo và vầng trán nghiêm nghị khiến chúng chẳng khác gì một vị thần Ai Cập. Chưa kể, loài mèo này nhanh nhạy và thông minh vô cùng.
Là loài mèo hiếm, lạ, độc và đẹp một vẻ rất riêng, cũng dễ hiểu tại sao mèo Sphynx có mức giá trên trời, được mệnh danh là loài mèo đắt nhất thế giới. Bạn sẽ phải trả khoảng vài ngàn đô (30 triệu đồng đến 70 triệu đồng) để sở hữu một em mèo Sphynx không lông tại Việt Nam.
Theo Thùy Dung/TT&VH