Mực khô siêu rẻ chỉ 3.000 đồng/con, chị em mua tới tấp

Google News

Với giá “siêu rẻ” chỉ từ 3.000đ/con, loại mực khô mini đang được nhiều chị em văn phòng đặt mua để chế biến các món ăn cho gia đình, cũng như món nhậu cho chồng đãi bạn.

Thời tiết nóng nực khiến các quán bia luôn đông nghẹt khách vào mỗi buổi chiều do nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao. Một trong những món nhậu hợp với bia nhất trong mùa hè chính là mực khô. Cũng vì thế, nhu cầu với mặt hàng này tăng mạnh trong những ngày thời tiết oi bức.

Muc kho sieu re chi 3.000 dong/con, chi em mua toi tap

Mực khô mini đang là mặt hàng được mua nhiều trên các trang thương mại điện tử cũng như chợ online

Anh Mật (chủ một quán bia tại Hà Đông, Hà Nội) cho hay, thời tiết nóng nực nên mỗi buổi chiều quán lúc nào cũng kín chỗ. Bên cạnh những món bình dân như nem chua, nem rán, rau, đậu,... thì loại mực khô mini cũng được rất nhiều thực khách gọi. Anh chia sẻ: “Loại mực nhỏ này chất lượng không được như loại mực to, nhưng ăn cũng rất ngọt. Bên cạnh đó, mực cũng dai dai nên uống với bia rất hợp. Giá chỉ mấy nghìn đồng mỗi con nên dù khách ăn cả chục con nhưng khi thanh toán cũng chỉ hết tầm hơn 100.000 đồng".

Không chỉ được tiêu thụ mạnh ở các quán bia loại mực khô mini cũng được nhiều chị em văn phòng đặt mua về chế biến các món ăn, món nhậu cho chồng. Chị Thanh Thủy (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ khu chung cư chị ở thời gian gần đây cũng có nhiều người rao bán loại mực khô mini này. Lượng người hỏi mua cũng rất đông, gia đình chị mỗi lần thường mua nửa cân để về chế biến các món ăn cho cả nhà cũng như món nhậu cho chồng khi có khách đến chơi.

Chị Thủy cho biết, ngoài món mực nướng, thì mực khô mini có thể chế biến thành nhiều món khác như rán, rim me, rim tỏi ớt, rim chua ngọt, sa tế... làm món ăn vặt hay ăn cơm thì cũng ngon mê li. Nhờ có những món ăn chế biến từ loại mực khô mini mà thời gian gần đây chồng chị đã hạn chế ra ngoài uống bia hơn trước đây rất nhiều. Mâm cơm gia đình cũng trở nên đầm ấm hơn.

Muc kho sieu re chi 3.000 dong/con, chi em mua toi tap-Hinh-2

Các đầu mối bán mực mini cho biết đây là mực câu nên dù nhỏ nhưng ăn rất thơm

Tương tự chị Nga (Hà Đông – Hà Nội) cũng cho biết kể từ khi vào hè, gia đình chị đã đặt mua vài cân mực mini để về chế biến các món ăn cũng như món nhậu cho chồng đãi bạn. Chị nhân viên công sở này nhận xét so với các loại mực khô loại to thì loại mực mini không có độ bông khi xé nhỏ, nhưng cũng khá thơm ngon và có độ dai vừa phải. Mực mua về có thể chế biến được nhiều món mà không bị mặn trong khi giá lại khá rẻ. Các con nhà chị cũng rất thích những món ăn từ mực khô mini, đặc biệt là món mực rim chua ngọt được chính tay chồng chị chế biến.

Trong khi đó, chị Mai Hiền một đầu mối bán mực khô ở Chương Mỹ - Hà Nội cho biết gia đình mình đã có hơn chục năm kinh doanh hải sản biển, trong đó có các loại mực khô. Và cứ mỗi khi mùa hè đến thì nhu cầu về mực khô của người dân và các quán nhậu tăng lên rõ rệt. Mỗi ngày gia đình chị đổ buôn cho các quán bia trong khu vực từ 5 đến 10 kg mực các loại.

Những khách lẻ chủ yếu mua loại mực cỡ vừa có giá 80.000 - 90.000 đồng/con. Loại mực mini cũng bán rất chạy do mỗi lần mua mọi người thường đặt vài chục con đến cả cân. Mỗi ngày cửa hàng chị nhận được cả chục đơn hàng loại này nên lượng hàng bán ra cũng khá ổn định.

Muc kho sieu re chi 3.000 dong/con, chi em mua toi tap-Hinh-3

Nhiều chị em không ngại chi tiền triệu để mua cả vài kg để chế biến các món nhậu cho chồng đãi bạn

Chị Hiền chia sẻ với loại mực mini khoảng 100 con/kg có giá 420 nghìn đồng, tương đương với hơn 4 nghìn đồng/con. Loại 120 - 130 con/kg, giá chỉ khoảng 3 nghìn đồng/con. Thậm chí, với loại mực cỡ nhỏ 180 – 200 con/kg, giá chỉ hơn 2 nghìn đồng/con và loại mực này chỉ bé bằng 3 ngón tay.

Theo chị Hiền hiện nay có rất nhiều người đang rao bán loại mực khô mini trên các diễn đàn và sàn thương mại điện tử với giá dao động từ 2.500đ đến 5.000đ/con. Tuy nhiên, để biết mua được mực ngon hay không, người mua cần chú ý mực phải còn nguyên phấn trắng trên bụng, lưng phải hồng và những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực, mùi không tanh hay dính ướt tay. Mực khô ngon khi nướng lên, xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn.

Mực khô nướng là món khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là các ông chồng mỗi khi ngồi nhậu với bạn bè. Món mực khô thường chấm với tương ớt. Khi ăn miếng mực ngọt lịm, dai dai, thơm phức, hòa quyện với vị cay nồng của tương ớt.

Theo Dân Việt