Mức lương kỷ lục của Cristiano Ronaldo khi khoác áo CLB Saudi Arabia

Google News

Cristiano Ronaldo được cho là sắp ký hợp đồng với CLB Al Nassr của Saudi Arabia với mức lương cao kỷ lục 200 triệu euro/mùa.

Sau khi Cristiano Ronaldo đạt thoả thuận sớm chấm dứt hợp đồng với Man Utd, xuất hiện các thông tin cho rằng CLB ở Saudi Arabia đang liên hệ với siêu sao người Bồ Đào Nha.
Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), CLB Al Nassr đang chiếm ưu thế và sắp đạt thoả thuận với Ronaldo nhờ đề nghị hậu hĩnh về thu nhập.
CLB Al Nassr được cho là sẵn sàng trả Ronaldo mức lương khổng lồ lên đến 200 triệu euro/mùa (khoảng 5.127 tỷ đồng) cho bản hợp đồng hai năm rưỡi.
Muc luong ky luc cua Cristiano Ronaldo khi khoac ao CLB Saudi Arabia
Cristiano Ronaldo được cho là sắp ký hợp đồng với CLB Saudi Arabia. Ảnh: Getty
Nếu khoác áo CLB Al Nassr, Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ có mức thu nhập mỗi mùa cao nhất thế giới. Hiện tại, cầu thủ có thu nhập cao nhất là ngôi sao Mbappe, nhận 123 triệu euro/mùa (khoảng 3.143 tỷ đồng).
Trước đó 2 tuần, trong buổi phỏng vấn với truyền thông, Ronaldo cho biết anh đã từ chối lời mời từ một CLB Saudi Arabia dù mức lương khá cao 366 triệu USD (khoảng 8.784 tỷ đồng).
Khi còn ở Man Utd, tiền đạo Cristiano Ronaldo nhận mức lương cao, thưởng ngất 775.000 bảng/tuần (khoảng 19,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, ở Premier League, mức đánh thuế thu nhập các cầu thủ từ trên 150.000 bảng/tuần là 45% trên tổng tiền lương.
Điều này đồng nghĩa với việc, Ronaldo phải trả 45% cho tổng tiền lương (cao nhất) kiếm được là 775.000/tuần (sau khi tất cả các khoản thưởng được cộng vào) thì sẽ còn lại khoảng 426.000 bảng. Và con số thực Ronaldo thường nhận mỗi tuần ở MU là khoảng 385.000 bảng/tuần, vẫn là cao nhất ở Old Trafford.
 
Hoàng Minh (theo Theguardian)