Mùng 8 Tết: Chọn ngày đẹp, hàng quán Hà Nội nhộn nhịp khai xuân

Google News

(Kiến Thức) - Theo lịch vạn niên, 23/2 (mùng 8 Tết âm lịch) năm nay được cho là ngày đẹp. Do vậy, ngay từ sáng sớm, nhiều cửa hàng ở Hà Nội mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất với kỳ vọng làm ăn phát đạt suốt năm.

Là người làm ăn buôn bán thì dù ít dù nhiều, ai cũng có chút quan điểm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Do đó, ngày mở hàng đầu năm được coi là một ngày quan trọng, phải lựa chọn rất cầu kỳ. Năm nay, theo lịch vạn niên thì mùng 8 Tết là ngày đẹp, mở hàng hay khai trương vào ngày này sẽ làm ăn phát đạt, thuận lợi cả năm.
Chính vì vậy, nhiều cửa hàng năm nay đã quyết định nghỉ Tết kỹ, để đến đúng ngày mùng 8 Tết mới hoạt động trở lại. Dù các cơ quan, công sở đã đi làm từ ngày mùng 6 nhưng phố phường Hà Nội vẫn kém nhộn nhịp trong ngày này vì các cửa hàng, cửa hiệu vắng bóng.
Phải đến sáng nay (23/3), các cửa hàng kinh doanh thời trang, đồ điện tử, bánh kẹo nước giải khát... mới đồng loạt mở cửa, trưng biển sẵn sàng phục vụ "Thượng đế".
 Nhiều cửa hàng chọn ngày mùng 8 Tết để mở hàng vì đẹp ngày.
Chị Thu Hiền, bán hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Trãi (Hà Đông) chia sẻ: “Thường thì các năm tôi mở hàng sớm hơn. Nhưng năm nay đi xem thì lại thấy ngày mùng 8 mới đẹp ngày nên hôn nay mới mở hàng để lấy hên, hy vọng cả năm buôn bán phát đạt”.
Mời quý độc giả xem video "Chặt chém" sau Tết bị xử lý nghiêm. Nguồn: VTC1:
Ngoài ra, theo ghi nhận của Kiến Thức, rất nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, đồ điện tử còn khuyến mãi, giảm giá đầu năm để hút khách và tăng sức cạnh tranh. Ai cũng hy vọng sẽ thu được nhiều thành quả trong năm Mậu Tuất 2018.
Nhiều cửa hàng thời trang tung các chương trình giảm giá, khuyến mãi trong ngày đầu khai xuân... 
 ... hoặc áp dụng chương trình đồng giá để thu hút khách hàng.
 Thậm chí, có cửa hàng giảm đến 90% giá trị sản phẩm.
 Chiều qua (22/2), rất nhiều cửa hàng vẫn im lìm đóng cửa chờ hôm nay đẹp ngày mới khai xuân.
Hồng Liên