Muốn lập hãng hàng không, “vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn sở hữu gia sản khủng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch Tập đoàn IPP phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam. 

Công ty cổ phần IPP Air Cargo do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch vừa đề xuất thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo vận tải hàng hóa. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Việt kiều quốc tịch Mỹ. Những năm 80 của thế kỷ 20 ông làm ăn kinh doanh tại Philippines. Ông là một trong những Việt kiều đầu tiên được Chính phủ Việt Nam cho phép về nước tham gia đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế.
Nắm trong tay hầu hết các thương hiệu thời trang
Được mệnh danh là "Vua hàng hiệu", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group) của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang dẫn đầu nhiều nhánh kinh doanh ở Việt Nam.
Muon lap hang hang khong, “vua hang hieu” Jonathan Hanh Nguyen so huu gia san khung the nao?
 Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ bà Lê Hồng Thủy Tiên. Ảnh: Internet
Johnathan Hạnh Nguyễn dẫn dắt tập đoàn IPP ở cương vị chủ tịch, trong khi vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên, đảm nhận chức vụ tổng giám đốc.
Hiện tại, Tập đoàn IPP là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.
Hai công ty tên tuổi trong giới thời trang trung, cao cấp được quản lý bởi IPP là Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC).
Trong đó, DAFC là đầu mối kinh doanh một loạt thương hiệu cao cấp như Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Rolex, Versace...
Còn ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike...
Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.
Về kinh doanh nhượng quyền, từ năm 2010, IPP đã đưa năm thương hiệu thức ăn nhanh gồm Burger King, Popeyes Chicken, Domino’s Pizza, Dunkin’ Donuts và Illy Café về Việt Nam. Dù trong thời gian đó, người tiêu dùng có xu hướng thắt lưng buộc bụng vì khó khăn kinh tế, IPP vẫn nâng chuỗi cửa hàng lên con số 80.
Ngoài ra, IPP cũng là cổ đông lớn tại Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất ; Công ty cổ phần nhà ga hàng không quốc tế Cam Ranh.
Sở hữu biệt thự dát vàng trăm tỷ
Gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn sở hữu biệt thự sang trọng ở khu Thảo Điền quận 2, TP HCM, được thiết kế cầu kỳ và hoành tráng.
Muon lap hang hang khong, “vua hang hieu” Jonathan Hanh Nguyen so huu gia san khung the nao?-Hinh-2
 Biệt thự của gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn rộng 500m2. Ảnh: KBS
Biệt thự của gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn ba mặt tiền nằm ở vị trí cực đẹp ngay gần bên con sông Sài Gòn. Ngôi nhà với màu trắng sang trọng nổi bật, ước chừng rộng 500m2, bao quanh ngôi nhà là một hàng cây xanh. Bên trong biệt thự còn có sân tennis, bể bơi...
Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự này trở nên đắt giá không phải là những thứ ở bên ngoài mà chính là phần nội thất lộng lẫy ở bên trong.
Muon lap hang hang khong, “vua hang hieu” Jonathan Hanh Nguyen so huu gia san khung the nao?-Hinh-3
Nội thất dát vàng bên trong biệt thự. Ảnh: KBS 
Một phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc KBS năm 2015 cho thấy, trong biệt thự từ cánh cổng cho tới phòng làm việc được dát vàng toàn bộ.
"Ông vua hàng hiệu" có sở thích sưu tập đồ cổ, trong đó có bộ cờ vua được dát vàng hoàn toàn.
Ngoài ra trong căn biệt thự còn có gara riêng với dàn siêu xe, xế hộp hạng sang.
Sở hữu du thuyền 4 triệu USD
Ngoài biệt thự dát vàng, ông Jonathan Hạnh Nguyễn còn sở hữu du thuyền Azimut 70 - một trong những chiếc du thuyền hạng sang bậc nhất Sài Gòn. Du thuyền có giá đến 4 triệu USD, tương đương 92,6 tỷ đồng.
Muon lap hang hang khong, “vua hang hieu” Jonathan Hanh Nguyen so huu gia san khung the nao?-Hinh-4
 Du thuyền 4 triệu USD của ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: KBS
Du thuyền này được thiết kế bởi kỹ sư Stefano Righini và được sản xuất tại Ý. Azimut có chiều dài gần 22m, gây ấn tượng bởi đây là sản phẩm kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế đương đại và những công nghệ tiên tiến của ngành chế tạo du thuyền trên thế giới.
Johnathan Hạnh Nguyễn là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.
Năm 2020, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đưa ra cam kết ủng hộ 30 tỷ đồng chống dịch COVID-19 và hạn mặn. Trong đó, 25 tỷ đồng dùng để chi trả các thiết bị y tế chống Covid-19 và 5 tỷ để hỗ trợ người dân miền Tây chống hạn mặn.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn được xứng tên trong "Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam" Forbes Việt Nam công bố tháng 2/2019.
Hoàng Minh