Mỹ hủy hàng trăm chuyến bay vì sự cố Boeing 737 Max

Google News

(Kiến Thức) - Bị ảnh hưởng từ việc cấm bay Boeing 737 Max, số chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ giảm đi đáng kể. Trong đó, hãng hàng không lớn nhất thế giới American Airlines hủy 90 chuyến bay mỗi ngày. 

Nguồn tin mới đây trên CNN cho biết, hãng hàng không lớn nhất thế giới American Airlines cho biết sẽ hủy 90 chuyến bay mỗi ngày cho đến ngày 24/4 do ảnh hưởng từ việc Boeing 737 Max bị cấm bay.
Hãng hàng không American Airlines hiện sở hữu 24 chiếc Boeing 737 Max trong đội bay. Hãng cũng cho biết đã bố trí lại lịch trình để sử dụng các máy bay khác.
Hãng bay Mỹ cho hay: "Bằng cách chủ động hủy các chuyến bay này, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng".
My huy hang tram chuyen bay vi su co Boeing 737 Max
 American Airlines hủy 90 bay mỗi ngày vì sự cố Boeing 737 Max. Ảnh: CNN. 
American cũng tiếp tục chờ đợi thông tin về Boeing 737 Max từ Cục Hàng không Liên bang, Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, các cơ quan quản lý khác và Boeing. American Airlines hy vọng, 737 Max sẽ sớm được cất cánh trở lại.
Mời độc giả xem video: Sơ lược về Boeing 737. Nguồn: Youtube.
American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách-dặm vận chuyển và quy mô đội tàu bay. Hãng đang khai thác trung bình 3.300 chuyến bay trên hệ thống của hãng mỗi ngày và 3.400 chuyến khác thông qua hãng bay khu vực và đối tác.
Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines (sở hữu 34 chiếc Boeing 737 Max) cũng đang tiến hành hủy chuyến với trung bình khoảng 130 chuyến/ngày.
My huy hang tram chuyen bay vi su co Boeing 737 Max-Hinh-2
  Southwest Airlines đang tiến hành hủy chuyến với trung bình khoảng 130 chuyến/ngày. Ảnh: Southwest.
Ngày 23/3, Southwest Airlines đã chuyển tất cả máy bay Boeing 737 Max đến một cơ sở ở TP Victorville (bang California) để giải phóng không gian tại các bãi đậu sân bay.
Tuần trước, hãng hàng không Indonesia Garuda Airlines thông báo hủy đơn đặt hàng cho 49 máy bay phản lực Boeing 737 Max 8. Thỏa thuận hợp đồng này trị giá khoảng 6 tỷ USD.
Sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng chỉ trong 5 tháng của Lion Air và Ethiopian Airlines, đã có 371 chiếc Boeing 737 Max trên toàn cầu bị cấm cất cánh kể từ 13/3. Boeing cho biết đang nghiên cứu để nâng cấp phần mềm cho hệ thống của 737 Max.
Hoàng Minh (theo CNN, CNBC)