Nên dùng thẻ tín dụng thế nào khi không có quỹ khẩn cấp?

Google News

Thẻ tín dụng không còn xa lạ với nhiều người và cũng không thể phủ nhận những tiện ích mà chúng đem lại.

Cần lựa chọn thẻ tín dụng có lãi suất thấp
Thật không dễ dàng cho bạn để tìm thấy một thẻ tín dụng có lãi suất thấp. Nhiều thẻ tín dụng cung cấp chương trình khuyến mãi cho người lần đầu sử dụng, nhưng sau khi kết thúc, lãi suất sẽ tăng vọt. Cách tốt nhất bạn nên tìm kiếm một thẻ tín dụng có lãi suất thấp cố định nếu dự đoán rằng tình trạng sử dụng sẽ thường xuyên.
Bảo mật thông tin trên thẻ
Hãy đảm bảo thông tin cá nhân được bảo mật, dán kín số thẻ phía sau thẻ.
Lựa chọn các website uy tín khi sử dụng thẻ mua hàng online. Cần xem xét khả năng bảo mật và thanh toán của website có thực sự an toàn hay không.
Trong trường hợp bị mất thẻ, cần báo ngay với ngân hàng nơi phát hành thẻ để khóa tài khoản. Và đăng ký cấp lại thẻ.
Yêu cầu mức lãi suất thấp hơn từ đơn vị phát hành thẻ tín dụng
Nghe có vẻ ngạc nhiên, nhưng bạn có thể trao đổi với công ty phát hành thẻ tín dụng giúp đỡ mình.
Nen dung the tin dung the nao khi khong co quy khan cap?
Các đơn vị phát hành thẻ tín dụng sẽ cung cấp lãi suất thấp hơn và miễn phí khi chủ thẻ của họ gặp khó khăn về tài chính. Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng họ sẽ chấp nhận yêu cầu trợ giúp của bạn. Nhưng kết quả vẫn đáng để bạn thử.
Chỉ cần gọi đến đường dây dịch vụ chăm sóc khách hàng, bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách cung cấp thông tin về thời gian bạn đã là khách hàng của công ty. Sau đó yêu cầu hỗ trợ. Trong một số trường hợp, nó có thể dễ dàng thực hiện được. Nhưng cũng nhiều khả năng, bạn sẽ phải đưa yêu cầu của mình lên cấp quản lý.
Hãy linh hoạt với yêu cầu của bạn để có lãi suất thấp hơn hoặc các khoản phí được miễn. Bạn có thể ngạc nhiên bởi những gì đơn vị phát hành thẻ tín dụng sẵn sàng cung cấp. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là khách hàng lâu năm có thành tích thanh toán đúng hạn.
Nếu có thể, hãy tiếp tục thanh toán đúng hạn
Bạn có thể không trả hết số dư của mình mỗi tháng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể thanh toán đúng hạn. Nếu có thể, hãy cố gắng thực hiện khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng đúng hạn.
Mặc dù việc tuân theo khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng sẽ kéo dài thời gian trả nợ thẻ tín dụng, nhưng tối thiểu nó sẽ giúp giữ cho điểm tín dụng tương đối nguyên vẹn. Đó là bởi vì lịch sử thanh toán của bạn chiếm 35% điểm tín dụng. Việc trả đủ khoản thanh toán tối thiểu cực kỳ quan trọng đối với điểm tín dụng.
Sử dụng bất kỳ phần thưởng nào bạn có
Nếu bạn có bất kỳ phần thưởng nào có sẵn thông qua thẻ tín dụng hãy sử dụng chúng. Nhiều thẻ tín dụng cung cấp các thẻ quà tặng từ cửa hàng lớn làm phần thưởng. Mặc dù sẽ rất tuyệt nếu bạn tiết kiệm những điểm này để có giá trị lớn hơn như chuyến bay hoặc ở khách sạn miễn phí, nhưng nên tận dụng lợi thế của phần thưởng này trong thời điểm tình hình tài chính khó khăn.
Nen dung the tin dung the nao khi khong co quy khan cap?-Hinh-2
Về mặt cá nhân, tôi thường cho phép mình tích lũy để mua một món hàng lớn. Nhưng trong trường hợp khẩn cấp, những điểm thưởng đó có thể cứu vãn tài chính. Hãy dành một phút để truy cập vào website quản lý thẻ tín dụng của bạn. Nếu tìm thấy một phần thưởng nào đó, sử dụng nó nếu bạn thấy thực sự cần thiết.
Những thông tin cần tìm hiểu kỹ càng mà bạn không nên bỏ qua:
- Điều kiện mở thẻ tín dụng cá nhân
- Các loại phí bắt buộc khi sử dụng thẻ tín dụng
- Thời hạn thanh toán nợ
- Điều khoản thanh toán nợ trễ hạn
- Chương trình tích điểm, ưu đãi
Việc nắm bắt những thông tin này giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên tình hình tài chính thực tế của bản thân.
Nếu mức thu nhập không quá cao thì bạn nên cân nhắc việc đăng ký mở thẻ tín dụng. Bởi ngoài khoản nợ cần thanh toán hàng tháng, còn những khoản phí bắt buộc khác.
Khi thu nhập ở mức trung bình khá, nên xem xét khả năng quản lý tài chính bản thân. Bởi, việc chi tiêu qua thẻ tín dụng sẽ khiến bạn khó kiểm soát hơn khi sử dụng tiền mặt.
Đã có rất nhiều trường hợp không kiểm soát chi tiêu. Dẫn đến tình trạng bội chi, mất cân đối thu – chi, lâm vào tình trạng nợ nần do không đủ khả năng thanh toán nợ này.
Khi quyết định mở thẻ tại ngân hàng: Hãy tìm hiểu kỹ càng những thông tin này tại các ngân hàng khác nhau để đưa ra quyết định chính xác.
Theo Mộc/Khỏe và đẹp