'Ngã ngửa' với thu nhập của nhân viên ngân hàng 6 tháng đầu năm

Google News

Thống kê từ báo cáo tài chính riêng lẻ bán niên các ngân hàng cho thấy, hầu hết thu nhập bình quân của nhân viên trong nửa đầu năm nay đều tăng so với cùng kỳ.

VnExpress đưa tin, con số thu nhập bình quân trên báo cáo tài chính của các ngân hàng có thể không phản ánh chính xác thu nhập của riêng từng "banker", nhưng phần nào cho thấy bức tranh hoạt động chung của từng nhà băng trong 6 tháng đầu năm nay.
Thống kê từ báo cáo tài chính riêng lẻ bán niên các ngân hàng cho thấy, hầu hết thu nhập bình quân của nhân viên trong nửa đầu năm nay đều tăng so với cùng kỳ. Trong đó, mức phổ biến trong khoảng từ 20 đến 30 triệu đồng mỗi tháng.
'Nga ngua' voi thu nhap cua nhan vien ngan hang 6 thang dau nam
'Ngã ngửa' với thu nhập của nhân viên ngân hàng 6 tháng đầu năm. 
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đứng đầu về lợi nhuận trong nửa đầu năm nay, cũng là nhà băng có thu nhập bình quân nhân viên cao nhất, tính theo số liệu từ báo cáo tài chính riêng lẻ. Bình quân mỗi nhân viên Vietcombank được trả 40,3 triệu đồng mỗi tháng, tăng 6% so với mức thu nhập bình quân năm 2018.
Bám đuổi sát nút ở vị trí thứ 2 là Techcombank với thu nhập bình quân đạt 30 triệu đồng/người/tháng, tăng 3 triệu đồng so với năm 2017.
Đứng ở vị trí thứ 3 là MBBank với thu nhập trung bình là 25,89 triệu đồng/người.
BIDV có thu nhập bình quân mỗi tháng đạt 25,16 triệu đồng/người, tăng 1,08 triệu đồng so với năm 2017.
Thu nhập bình quân ở VIB là 22,88 triệu đồng/người/tháng, tăng thêm 2,59 triệu đồng mỗi tháng. 
Lãnh đạo một ngân hàng thương mại nhận xét, con số thu nhập bình quân và thực tế có sự khác nhau bởi mức độ hoàn thành chỉ tiêu, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng, thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động. Một nhà băng có thu nhập bình quân nhân viên hơn 20 triệu đồng cho biết có những nhân sự đã được trả gấp 5 lần số này nhờ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao.
Mặc dù thu nhập bình quân nhân viên tiếp tục gia tăng, song nếu xét về quy mô nhân sự thì số lượng "banker" bắt đầu có xu hướng chững lại.
Thống kê 10 ngân hàng niêm yết đứng đầu hệ thống, tổng số lượng nhân viên tại 30/6/2019 chỉ tăng chưa tới 2% so với đầu năm. Trong đó, những ngân hàng top đầu mức tăng chỉ ở ngưỡng một con số.
BIDV, ngân hàng có quy mô nhân sự đứng đầu theo báo cáo tài chính riêng lẻ, giảm 1% nhân sự so với cuối năm trước. VPBank là ngân hàng đứng đầu về sự sụt giảm khi quy mô nhân sự tại ngày 30/6 chỉ còn 9.480 người, so với mức 11.466 người cuối năm 2018.
Ở chiều ngược lại, quy mô nhân viên của VIB và TPBank có xu hướng tăng nhanh nhất với số lượng nhân sự tại ngày 30/6 khi tăng lần lượt 19% và 14% so với cuối năm 2018.
Theo Đời sống và Pháp luật