Ngân hàng công bố điểm đổi ngoại tệ để không bị phạt 90 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi dư luận xôn xao trước việc anh Nguyễn Cà Rê (Cần Thơ) bị phạt 90 triệu vì đổi 100 USD tại cửa hàng vàng không được phép giao dịch ngoại tệ, nhiều ngân hàng công bố các điểm thu đổi ngoại tệ hợp pháp để khách nắm rõ.

BIDV: 1.000 địa điểm thu đổi ngoại tệ hợp pháp
Ngân hàng BIDV cho biết đã thiết lập hệ thống thu đổi ngoại tệ rộng khắp với hơn 1.000 địa điểm thu đổi ngoại tệ hợp pháp, bao gồm không chỉ 191 Chi nhánh, 854 Phòng giao dịch của chính BIDV, mà còn hơn 70 đại lý thu đổi ngoại tệ đặt tại sân bay quốc tế, khách sạn, casino, khu nghỉ dưỡng và các điểm du lịch trên cả nước.
Khách hàng đến giao dịch tại các điểm thu đổi của BIDV có thể chuyển đổi hơn 14 loại ngoại tệ sang VND.
Chi tiết các điểm giao dịch ngoại tệ tại BIDV: http://bidv.com.vn/chinhanh/Ban-do.aspx
Ngan hang cong bo diem doi ngoai te de khong bi phat 90 trieu
BIDV có tới trên 1.000 địa điểm thu đổi ngoại tệ hợp pháp. Ảnh minh họa: Internet.
Vietcombank  công bố điểm mua bán ngoại tệ của
Các điểm mua bán ngoại tệ được Vietcombank thông tin rõ trên website của ngân hàng theo từng tỉnh/thành phố. Chi tiết tại https://www.vietcombank.com.vn/Network/ExchangeLocation/Default.aspx
Không chỉ trao đổi USD, khách hàng có lựa chọn nhiều ngoại tệ khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng mua bán ngoại tệ tại Vietcombank phải gửi đến Vietcombank mẫu yêu cầu mua bán ngoại tệ/ ký hợp đồng mua bán ngoại tệ và các chứng từ cần thiết theo quy định về quản lý ngoại hối của Việt Nam.
Điểm thu đổi ngoại tệ của Sacombank và VPBank
Tính đến ngày 30/9/2018, mạng lưới thu đổi ngoại tệ của Sacombank gồm 570 điểm tại các chi nhánh/phòng giao dịch.
Ngoài mua bán tại quầy, khách hàng có thể giao dịch ngoại tệ thông qua chương trình đăng ký trực tuyến trên website của Sacombank.
Các điểm mua bán ngoại tệ của VPBank trải khắp cả nước từ Bắc vào Nam. Phí dịch vụ đổi tiền được áp dụng theo biểu phí hiện hành của VPBank trong từng thời kỳ. Chi tiết tại https://www.vpbank.com.vn/bai-viet/cong-bo-thong-tin-khac/danh-sach-cac-dia-diem-mua-ban-ngoai-te-mat-cua-vpbank-tren-toan-he
Trước đó, ngày 23/10, dư luận xôn xao trước việc UBND TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng với anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, thợ điện, ngụ Ninh Kiều) do mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép. Đáng chú ý, anh Rê bị bắt khi trao đổi 100 USD (2,3 triệu đồng), chưa bằng 1/40 lần so với số tiền anh bị xử phạt.
Về vấn đề này, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 26/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, ngay sau khi có thông tin, ông đã giao cho Giám đốc Ngân hàng Nhà nước cơ quan phía Nam tiếp cận, kiểm tra hồ sơ của vụ việc để từ đó có tư vấn cho UBND TP. Cần Thơ để có hướng xử lý phù hợp.
Quy định về mua – bán ngoại tệ trái phép được quy định tại điểm a, khoản 3 điều 24 Nghị định 96/2014/NĐ-CP. Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng nêu rõ: phạt 80 - 100 triệu đồng đối với hành vi mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép đổi ngoại tệ.

Hầu hết các ngân hàng thương mại đều được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mua, bán ngoại tệ. Tất cả chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng thương mại đều là các điểm trao đổi USD, ngoại tệ hợp pháp.
Hoàng Minh