Ngân hàng trở lại sắc xanh, VN-Index tăng hơn 8 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Phiên giao dịch 15/4 diễn ra khá tích cực ngay từ những phút mở cửa với đà tăng lan tỏa trên nhiều nhóm ngành.
 

Tạm kết phiên sáng 15/4, chỉ số VN-Index tăng 8,33 điểm (1,09%) lên 775,74 điểm; HNX-Index tăng 1,42% lên 108,67 điểm.

Hiện tại, SAB, BID, CTG là nhóm cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của VN-Index. Ở chiều ngược lại VJC, VIC, VRE là những cổ phiếu gây áp lực và kéo giảm VN-Index.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang chiếm ưu thế trong ngành ngân hàng. Cụ thể, VPB bật tăng hơn 3% trong khi BID, TCB và CTG nhảy vọt hơn 1%, MBB và ACB nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở phía ngược lại, EIB, NVB và LPB sụt giảm hơn 1%.

Nhóm công nghệ thông tin đang có diễn biến khá tích cực. VTK tăng cận trần, theo sau đó là mức tăng trên 5% của CTR và VGI, FPT tăng trên 2%.

Giá dầu thô tương lai giảm mạnh xuống mức đóng thấp nhất trong 2 tuần đã tác động tiêu cực đến diễn biến của nhóm dầu khí. Có thể kể tên, PVD đánh mất hơn 3% thị giá, PVC và PVS sụt giảm hơn 2%. Ở phía sắc xanh, POW chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Ngan hang tro lai sac xanh, VN-Index tang hon 8 diem
 
Ngan hang tro lai sac xanh, VN-Index tang hon 8 diem-Hinh-2
Diễn biến thị trường phiên sáng 15/4. 

Thông tin Cục Hàng không yêu cầu các hãng không tự ý bán vé một số đường bay từ 16/4 như đã quảng cáo khi chưa được cấp phép trở lại đã tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Đầu phiên sáng 15/4, cổ phiếu VJC của Vietjet và HVN của Vietnam Airlines đều rơi vào trạng thái bị bán mạnh.

Đến 9h30, VJC dẫn đầu đà giảm trong nhóm VN30, mất hơn 5% so với tham chiếu. Trong hai phiên gần nhất, cổ phiếu này đã giảm gần 8%. HVN cũng không nằm ngoài xu hướng này khi giảm gần 3% đầu phiên.

Trong khi đó, trong nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, ROS hồi phục trở lại sau 3 phiên giảm liên tiếp, trong đó có 2 phiên giảm mạnh. Tuy nhiên, mức hồi phục cũng không quá lớn. Các mã khác như HAI, AMD, FLC, HQC… cũng có sắc xanh và giao dịch khá sôi động.

Thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua cũng đồng loạt tăng điểm, nối tiếp đà hồi phục từ đáy của tháng trước khi nhà đầu tư lạc quan hơn về tình hình dịch bệnh cũng như kết quả kinh doanh quý 1 của một số doanh nghiệp.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 559 điểm, tương đương 2,4%, và đóng cửa ở 23.950 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite vọt lên lần lượt 3,1% và 4%.

Ngan hang tro lai sac xanh, VN-Index tang hon 8 diem-Hinh-3
 Cả thị trường hoà trong sắc xanh.

BVSC dự báo VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang tích luỹ trước khi tiếp cận vùng kháng cự 780-800 điểm. MASVN cho rằng để cho nhịp tăng vững hơn thì thị trường cần một nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam cho rằng rủi ro chỉ số sớm bước vào nhịp điều chỉnh vẫn ở mức cao khi đang thử thách vùng kháng cự mạnh 77x và động lực tăng điểm đang ần suy yếu. Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi và tạm đóng các vị thế ngắn hạn đã mở ở vùng đáy.

Anh Nhi