Nghiên cứu xây KCN hơn 1.200 ha, Phát Đạt còn ôm dự án nào?

Google News

Từ năm 2021, liên danh Phát Đạt và PDI khảo sát đầu tư các dự án KCN ở xã Cù Bị trên tổng quỹ đất 4.500ha. Công ty còn được tỉnh Đồng Tháp chấp thuận cho nghiên cứu đề xuất đầu tư 3 dự án tại TP.Cao Lãnh.

Theo Báo Đầu tư, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản chấp thuận nghiên cứu đầu tư dự án khu công nghiệp (KCN) tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức do liên danh Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển KCN Phát Đạt (PDI) đề xuất.
Dự án KCN mà Phát Đạt được chấp thuận nghiên cứu có quy mô 1.247 ha. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu liên danh Phát Đạt phải có trách nhiệm cam kết chịu toàn bộ chi phí, rủi ro nếu dự án không được chấp thuận theo quy định của pháp luật hiện hành.
UBND tỉnh giao Ban quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các bên liên quan hỗ trợ liên danh Bất động sản Phát Đạt thực hiện khảo sát.
Nghien cuu xay KCN hon 1.200 ha, Phat Dat con om du an nao?
Ảnh minh họa. 
Trước đó, hồi cuối tháng 3/2024, Phát Đạt đã đề xuất được tài trợ kinh phí lập quy hoạch chung 1/10.000 và đăng ký đầu tư, triển khai khảo sát, lập báo cáo dự án đầu tư các KCN Bắc Châu Đức tại xã Cù Bị.
Từ năm 2021, liên danh Bất động sản Phát Đạt và PDI đã khảo sát đầu tư các dự án KCN ở xã Cù Bị trên tổng quỹ đất 4.500 ha. Đồng thời, công ty đã ký kết các biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa về việc hợp tác đề xuất thành lập dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị.
Trong năm 2023, Bất động sản Phát Đạt đã chuyển nhượng toàn bộ 99,8% quyền sở hữu tại PDI cho Công ty TNHH Phát Đạt Holdings nhằm thu về khoản lợi nhuận 415 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT PDR cho biết, dù công ty đã chuyển nhượng mảng KCN trong giai đoạn tái cơ cấu tài chính nhưng vẫn còn nhiều tờ trình xin làm dự án KCN ở các địa phương. Nếu công ty đấu thầu được thì vẫn tiếp tục làm dự án, công ty đã được một dự án hơn 400 ha ở Quảng Ngãi và đang có cơ hội ở nhiều tỉnh thành khác.
Theo Báo Đầu tư, trước đó, Phát Đạt đã được tỉnh Đồng Tháp chấp thuận cho nghiên cứu đề xuất đầu tư 3 dự án tại TP.Cao Lãnh là KCN Cao Lãnh, KCN Cao Lãnh II và KCN Cao Lãnh III. Các dự án này có tổng diện tích 2.000 ha với tổng mức đầu tư 14.726 tỷ đồng.
Ngoài ra, Phát Đạt cũng từng công bố kế hoạch triển khai các dự án như: KCN Hàm Ninh (Phú Quốc, Kiên Giang) với với quy mô 59,16 ha, KCN tại Đà Nẵng, KCN tại Bình Dương.
Về tình hình kinh doanh, Bất động sản Phát Đạt ghi nhận lãi ròng quý I/2024 tăng 135% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 52,6 tỷ đồng. Mặc dù doanh thu thuần giảm 16% xuống 162 tỷ đồng, lợi nhuận gộp của công ty vẫn được duy trì ở mức 161,2 tỷ đồng nhờ giá vốn hàng bán giảm mạnh.
Công ty đặt mục tiêu tham vọng cho năm 2024 với doanh thu 2.892 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 880 tỷ đồng, lần lượt tăng 368% và 35,8% so với 2023.
Khánh Hoài (tổng hợp)