Ngôi nhà cấp 4 được xây từ 200 năm trước vẫn đẹp quyến rũ

Google News

Ngôi nhà cấp 4 với diện tích khá nhỏ nhưng mang vẻ đẹp bình yên đến lạ nếu nhìn từ bên ngoài. Bên trong được sắp xếp không gian đầy bất ngờ với những ý tưởng độc lạ khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Ngôi nhà cấp 4 này tọa lạc ở Savannah, Georgia. Ngôi nhà được ghi vào danh sách những Địa danh lịch sử Quốc gia, được xây bởi John Ballon, một người đàn ông da màu.


Không gian tạo được ấn tượng với mọi người không chỉ nhờ việc kết hợp hai gam màu xanh bạc hà mát dịu cho tường và những cánh cửa. Các khung cửa lại được sơn màu trắng tạo nên không gian đẹp như tranh.

Bên trong ngôi nhà lại khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Không gian chức năng phía trong được bố trí giống như một căn hộ.

Khác với vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính thì bên trong lại mang sắc màu cổ điển với đèn chùm sang trọng, ghế sofa bọc màu xanh lam phù hợp với tông màu của tranh treo tường.

Cả tường và nội thất còn lại đều được sử dụng chất liệu gỗ tăng thêm cảm giác mát mẻ, ấm cúng khi bước vào.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru


Ngôi nhà được xây dựng cách đây 200 năm vẫn đẹp quyến rũ với cách phối màu xanh bạc hà dịu mát.

Các dầm bên trong ngôi nhà đều được làm từ gỗ kiên cố. Sự pha trộn giữa đường nét cổ điển với cách bố trí hiện đại tăng thêm sức hút đặc biệt cho căn nhà.

Sự kết nối màu sắc giữa bên ngoài với bên trong được thực hiện một cách ăn ý. Mỗi không gian đều ngập tràn ánh sáng. Khu vực nhà bếp được décor kết hợp màu xanh với màu gỗ.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-2


Các khu vực chức năng được kết nối liên thông giống như những căn nhà hiện đại.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-3


Không gian phòng khách rộng rãi, nhiều ánh sáng.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-4


Bộ sofa màu xanh dịu mát kết nối với màu xanh bên ngoài.

Nếu như phòng khách được điểm xuyết bởi màu xanh thì phòng bếp, gam màu này lại được ưu ái làm màu chủ đạo. Không gian như dịu dàng và mát mẻ hơn. Hệ tủ bếp được lựa chọn màu của gỗ kết hợp với sàn để tăng thêm cảm giác ấm cúng.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-5


Góc nấu nướng tiện lợi.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-6


Hệ tủ màu gỗ thân thiện.

Góc ăn uống được bố trí ngay cạnh bếp nhưng vẫn được tách riêng một cách khéo léo. Những ô cửa kính màu trắng giúp khu vực bàn ăn trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Mọi người ai cũng sẽ yêu thích một góc ăn uống tuyệt đẹp ở đây khi vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm nhìn cây cối xanh tươi rực rỡ ngoài vườn.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-7


Khu vực ăn uống đẹp lãng mạn.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-8


Khu vực phòng vệ sinh nhỏ gọn, tiện lợi.

Phòng ngủ được thiết kế dầm gỗ chắc chắn nổi bật trên mái màu trắng. Dù thiết kế không gian nghỉ ngơi trên gác mái nhưng căn phòng vẫn mang lại cảm giác rộng rãi và ấm cúng.


Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-9


Phòng ngủ trên tầng gác mái.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-10


Không gian nhiều ánh sáng, kết hợp với sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo giúp cho những chi tiết trang trí như gối tựa, thảm trải sàn… trở nên đẹp hơn.

Phía sân sau được trồng hoa cùng thiết kế lối đi dạo. Bên cạnh đó là góc thư giãn uống trà, đọc sách dưới tán cây cổ thụ. Không gian đẹp nhẹ nhàng, bình yên khiến ngôi nhà giống như bức tranh đẹp trong chuyện cổ mà ai cũng muốn được ghé thăm dù chỉ một lần.

Ngoi nha cap 4 duoc xay tu 200 nam truoc van dep quyen ru-Hinh-11


Khoảng sân sau được trồng cây và hoa, có lối đi dạo và khu vực ngồi thư giãn.

 

Theo Nhịp sống Việt