Ngôi sao bóng đá và quần vợt giàu nhất thế giới

Google News

Ngôi sao quần vợt giàu nhất thế giới và cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản khổng lồ cộng lại lên đến 25 tỉ bảng Anh.

Bóng đá và quần vợt là hai môn thể thao giúp các VĐV kiếm được rất nhiều tiền. Và có 2 ngôi sao ở 2 môn thể thao này tự hào về “số dư” tài khoản ngân hàng lớn đến mức có thể làm bạn ngạc nhiên. Trên thực tế, có đến hàng triệu người chơi bóng đá và quần vợt, nhưng hai cái tên giàu nhất vẫn đủ may mắn để có được những khoản tiền mặt đến từ nơi khác. 
Trong bóng đá, bạn có những cái tên như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe và trong quần vợt, bạn có những cái tên quen thuộc như Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray. Nhưng tất cả họ đều bị áp đảo khi nói đến ai là người giàu nhất trong môn thể thao của mình.
Ngoi sao bong da va quan vot giau nhat the gioi
Bolkiah từng chơi cho Chelsea. ẢNH: GETTY 
Cầu thủ chạy cánh Faiq Bolkiah người Brunei có giá trị tài sản ròng ước tính hơn 20 tỉ bảng Anh. Anh có thời gian thi đấu cho những đội trẻ Southampton, Chelsea và Leicester City. Năm nay 24 tuổi, Bolkiah hiện đang chơi ở Thai-League cho Chonburi nhưng mùa giải của anh bị gián đoạn vì chấn thương và không được đá chính ở đội một cho đến thời điểm này.
Sinh ra ở Los Angeles, California (Mỹ) nhưng Bolkiah được giáo dục ở Anh, nơi bắt nguồn tình yêu của anh dành cho bóng đá. Cha của Faiq Bolkiah là Hoàng tử Jefri từng chi 17 triệu bảng Anh để Michael Jackson hát trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 50 của ông.
Là một trong 17 anh chị em, Faiq Bolkiah là một trong số những người thừa kế khối tài sản trị giá 20 tỉ bảng Anh của Quốc vương Brunei. Kết quả là Faiq Bolkiah đã được coi là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới, mặc dù sự nghiệp của anh không thành công.
Ngoi sao bong da va quan vot giau nhat the gioi-Hinh-2
Faiq Bolkiah có cuộc sống đúng nghĩa ông hoàng. ẢNH: INSTAGRAM BOLKIAH 
Bolkiah chơi cho một số câu lạc bộ khi còn trẻ, bắt đầu với AFC Newbury. Từ đó, anh gia nhập Southampton vào năm 2009 - một câu lạc bộ nổi tiếng với việc quan tâm đến các cầu thủ trẻ.
Faiq dành bốn năm ở bờ biển phía nam trước khi Arsenal ký hợp đồng với hoàng tử Brunei này. Nhưng sau một năm, anh đã ký hợp đồng với Chelsea sau khoảng thời gian ngắn chơi cho đội U-21 Reading.
Trong khi đó, là một VĐV quần vợt có túi tiền không rủng tỉnh như Faiq Bolkiah, nhưng Jessica Pegula chắc chắn không cần tiền từ sự nghiệp quần vợt của mình. Ngôi sao quần vợt Pegula là người thừa kế khối tài sản khổng lồ 5,4 tỉ bảng Anh của cha cô là Terry.
Ngoi sao bong da va quan vot giau nhat the gioi-Hinh-3
Jessica Pegula phải cảm ơn Thượng đế vì có người cha tỉ phú. ẢNH: INSTAGRAM PEGULA 
Bất chấp tài sản ròng khổng lồ của cha cô kiếm được nhờ phát triển khí đốt tự nhiên cùng các khoản đầu tư khác, Pegula luôn tìm cách tạo dựng con đường riêng cho mình trong thế giới quần vợt. Ngay cả mẹ của Pegula cũng từng đặt câu hỏi tại sao cô gái 29 tuổi này lại quyết định đặt mình vào những khó khăn của một VĐV thể thao chuyên nghiệp, khi cô có thể chọn tận hưởng hàng tỉ đô la từ gia đình mình.
"Tôi nhớ mình đã nghĩ, tại sao con gái tôi lại muốn tiếp tục làm việc này?'", Kim Pegula nói với ESPN về con gái mình trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2021, "Có những phụ nữ khác mà gia đình trông cậy vào họ nhờ quần vợt nhưng con tôi không cần phải lo lắng về điều đó. Con tôi không cần phải làm điều này. Cuộc sống của con gái tôi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu không làm như vậy”.
Ngoi sao bong da va quan vot giau nhat the gioi-Hinh-4
Jessica Pegula hiện là tay vợt xếp thứ ba thế giới. ẢNH: GETTY 
Tay vợt người Mỹ Jessica Pegula hiện đang có thứ hạng cao trong sự nghiệp ở cả nội dung đánh đơn và đánh đôi, giữ vị trí thứ 3 quần vợt nữ thế giới kể từ tháng 10 năm ngoái.
 
Theo PHẠM QUANG/Pháp luật TPHCM