Ngư dân bắt được con cá nặng 7,5 kg giống cá sủ vàng

Google News

Trong lúc đánh cá ngoài biển, một ngư dân ở Thanh Hóa đã bắt được một con cá có hình dạng giống cá sủ vàng.

Những ngày qua, nhiều người dân vùng biển huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa xôn xao về việc ngư dân Lê Văn Cường (29 tuổi, trú xã Hoằng Trường) vừa đánh bắt được con cá nghi là cá sủ vàng

Ngu dan bat duoc con ca nang 7,5 kg giong ca su vang

Anh Lê Văn Cường cùng con cá nghi là cá sủ vàng đánh bắt được ngoài biển (Ảnh: Người dân cung cấp).

Sáng ngày 23/11, trao đổi với Dân trí, anh Lê Văn Cường cho biết, vào đêm 16/11, tàu của anh đang đánh bắt cá hố ở vùng biển Quảng Trị thì bắt được một con cá lạ nặng 7,5 kg, dài 82 cm. 

Sau khi bắt cá lên, qua quan sát anh Cường thấy con cá có hình bầu dục, thân có màu óng ánh, miệng có màu vàng nghệ. Nghi là cá sủ vàng nên mọi người trên tàu đã bảo quản con cá cẩn thận rồi đưa về đất liền. 

"Hiện chúng tôi đang bảo quản con cá để chờ các chuyên gia thẩm định có phải cá sủ vàng hay không. Nếu là cá sủ vàng thì thật là điều may mắn đối với chúng tôi. Tôi đi biển bao nhiêu năm nhưng đây là lần đầu tiên gặp cá này. Có khi cả đời người đi biển chưa chắc đã bắt được nó", anh Cường cho biết.

Ngu dan bat duoc con ca nang 7,5 kg giong ca su vang-Hinh-2

Miệng con cá lạ này có màu vàng nghệ (Ảnh: Người dân cung cấp).

Theo anh Cường, nếu đây đúng thật là cá sủ vàng thì anh sẽ quyết định bán. "Vì con cá này cũng bé nên không đắt đỏ. Những con cá sủ vàng nặng vài chục kg có thể lên đến hàng tỷ đồng. Còn con cá chúng tôi bắt được nếu đúng cá sủ vàng chỉ khoảng vài trăm triệu", anh Cường chia sẻ thêm. 

Theo Dân Trí