Ngược núi tìm ống tre về nướng, 9x Hải Phòng thu hàng chục triệu đồng/ngày

Google News

Để làm được món này, anh Thăng phải lặn lội lên Hoà Bình, tìm nguồn nguyên liệu, phụ liệu để làm, phục vụ nhu cầu khách hàng.

Với kinh nghiệm 15 năm làm đầu bếp, anh Phạm Văn Thăng (SN 1991), quê ở Hải Phòng cho biết, anh từng mở một quán nhậu rất đông khách, có doanh thu từ 200-300 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát, nhà hàng, quán nhậu phải đóng cửa. Thu nhập không có, anh Thăng bàn với một số người bạn bắt tay vào làm món gà nướng đất sét để bán online.

Nguoc nui tim ong tre ve nuong, 9x Hai Phong thu hang chuc trieu dong/ngay

Anh Thăng với món gà nướng đất sét được nhiều người biết đến.

“Tôi nghĩ là đồ ăn phải ăn nóng mới ngon. Trong khi đó, món gà nướng đất sét lại chưa ai chuyên làm để bán nên bắt tay làm luôn”, anh Thăng chia sẻ.

Ban đầu, anh chỉ định bán cho người quen, bạn bè xung quanh với số lượng ít để duy trì qua mùa dịch nhưng dần dần, món ăn này lại được nhiều người ủng hộ. Có ngày cao điểm, anh bán được từ 100-200 con gà nướng đất sét.

Khi có lượng khách lớn và thường xuyên đặt gà nướng đất sét để thưởng thức, anh Thăng tiếp tục nghiên cứu thêm món gà nướng ống tre nhằm phục vụ đa dạng hơn nhu cầu của khách hàng.

“Thông thường, người ta sẽ chặt nhỏ con gà ra thành từng miếng rồi cho vào ống tre nướng cho dễ. Tuy nhiên, tôi muốn nướng nguyên con để gà giữ được độ mềm, thơm, béo nên phải đi tìm mua những cây tre có thân to”, anh Thăng kể.

Tự mình lặn lội đi xe máy từ Hải Phòng lên Hoà Bình, mất cả tuần trời anh mới tìm được nơi có bán những ống tre có đường kính lớn có thể nhét vừa con gà gần 2kg để nướng.

Theo anh Thăng, tìm được tre rồi, nhưng để làm được món gà nướng ống tre ngon nhất thì phải chọn được gà ngon.

“Gà dùng để nướng phải là những con gà mái, đã nuôi được từ 5-6 tháng, chuẩn bị đẻ trứng. Đây là lúc con gà béo nhất, không quá non cũng không quá già, nặng từ 1,7-1,8kg, thịt ngọt và thơm nhất”, anh Thăng phân tích.

Sau khi làm sạch sẽ, gà được ướp với hỗn hợp gia vị được pha chế theo công thức riêng như mắm muối, hạt tiêu, hoa hồi, thảo quả… khoảng 30 phút rồi cho vào ống tre.

Phần trên cùng được nhồi thêm xôi và hạt sen, bọc trong lá sen rồi đậy nắp lại, nướng trên than hồng khoảng 1-1,5 tiếng.

Gà được nướng trong ống tre nên có độ mềm, ngọt, thơm. Phần xôi hạt sen ăn kèm cũng có vị bùi, béo, ngậy và hương thơm hoà quyện.

“Mỗi ống tre được tôi bán với giá 250 nghìn đồng, gồm 1 con gà nặng khoảng 1,5kg sau khi đã làm sạch kèm nước chấm chẳm chéo và 1 gói xôi hạt sen”, anh Thăng nói.

Hàng ngày, anh và nhân viên bắt đầu công việc từ 7 giờ sáng, đến khoảng 4 giờ chiều, anh sẽ mang gà nướng ống tre và gà nướng đất sét lên xe đẩy, di chuyển ra vỉa hè để bán.

Nguoc nui tim ong tre ve nuong, 9x Hai Phong thu hang chuc trieu dong/ngay-Hinh-2
 Có những ngày cao điểm, anh Thăng bán được cả trăm con gà nướng.

Từ điểm bán đầu tiên ở đường Lê Hồng Phong, TP. Hải Phòng đến nay, anh Thăng đã có thêm cơ sở thứ 2 tại huyện Thuỷ Nguyên (TP. Hải Phòng) và 2 cơ sở ở Hà Nội.

Trung bình, mỗi cơ sở bán được từ 20-30 con gà/ngày. Có thời điểm, anh Thăng bán được hơn 200 con/ngày.

Theo anh Thăng, thời gian tới, thay vì nướng và bán tại vỉa hè như hiện tại, anh dự định sẽ mở nhà hàng phục vụ khách ăn tại chỗ nhằm đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, đưa món gà nướng đất sét và gà nướng ống tre trở thành món ăn được nhiều người biết đến và thưởng thức.

Theo Hồng Cảnh/Người Đưa Tin