Người anh em Đông Âu của tỷ phú Vượng rút khỏi dự án Golden Palace A 4.500 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Với việc rút khỏi Mai Linh vào giữa năm 2018, vợ chồng đại gia Khoa "khàn" xem như "đoạn tuyệt"với dự án Golden Palace A 4.500 tỷ đồng. 

Theo nguồn tin trên VietTimes, dự án Golden Palace A (trước đó có tên gọi là dự án Tổ hợp khách sạn Dầu khí Việt Nam (PVN Tower hay Tháp Dầu khí 102 tầng) đã được UBND Tp. Hà Nội giao cho CTCP Đầu tư Mai Linh (Mai Linh) làm chủ đầu tư vào tháng 2/2017.
Dự án có tổng vốn đầu tư 4.460 tỷ đồng với các công trình hỗn hợp thương mại, dịch vụ, nhà ở (ký hiệu HH1 và HH2) và trường học.
Mai Linh là một trong những doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong “hệ sinh thái” của vợ chồng đại gia Trần Đăng Khoa (biệt danh Khoa "khàn") và Nguyễn Thị Minh Hồng.
Nguoi anh em Dong Au cua ty phu Vuong rut khoi du an Golden Palace A 4.500 ty
 Bức ảnh hiếm hoi về đại gia Khoa "khàn". Ảnh: Internet
Là một trong số những đại gia Đông Âu theo làn sóng hồi hương, trở về từ Cộng hòa Séc, ông Trần Đăng Khoa cùng vợ đã góp vốn thành lập Mai Linh từ năm 2006. Chỉ sau một thời gian ngắn, công ty này gây ấn trên thị trường bất động sản với 2 dự án lớn là Khu đô thị Sala Thủ Thiêm và dự án Golden Palace Mễ Trì.
Việc trở thành chủ đầu tư dự án Golden Palace A cũng được kỳ vọng sẽ là bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, bổ sung thêm vào đế chế kinh doanh đồ sộ của đại gia Khoa “khàn”.
Tuy nhiên, trong một diễn biến khá thầm lặng, vợ chồng đại gia Khoa "khàn" đã hoàn toàn rút khỏi Mai Linh vào giữa năm 2018.

"Chây ì" dự án tỷ đô Cát Linh - Hà Đông. Nguồn: VTC14.


Nguoi anh em Dong Au cua ty phu Vuong rut khoi du an Golden Palace A 4.500 ty-Hinh-2
Phối cảnh dự án Golden Palace A. Ảnh: Nhadautu.  
Cụ thể, theo Nhadautu.vn, ngày 29/6/2018, một sự kiện mang tính bước ngoặt xảy đến với Mai Linh khi một nhân vật quan trọng trong hệ sinh thái của ông Khoa 'khàn' là ông Nguyễn Anh Lê bị miễn nhiệm Tổng giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật. Người thay thế là ông Vũ Tiến Đức. Trước đó, ba pháp nhân đã nhận chuyển nhượng toàn bộ 600 tỷ đồng mệnh giá cổ phần của Mai Linh là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Linh Sơn, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ LTVN và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ANC Sài Gòn, với tỷ lệ lần lượt là 99,8%; 0,1%; 0,1%.
Trong khi đó, dự án Golden Palace A đang được rao bán trên một số trang giao dịch bất động sản với tên gọi là Imperia Eden Park - mang thương hiệu dòng sản phẩm cao cấp của MIKGroup.
Hoàng Minh (tổng hợp)