Người giàu Việt Nam tăng nhanh thứ 3 châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm người giàu mới nổi của Việt Nam tăng nhanh thứ 3 châu Á, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Ngoài ra, trong 20 năm tới, nhóm người này tại Việt Nam còn tăng mạnh nữa.

Nguoi giau Viet Nam tang nhanh thu 3 chau A
Nhóm người giàu mới nổi của Việt Nam tăng nhanh thứ 3 châu Á với tỷ lệ tăng trưởng là 34,9%.

Trong báo cáo New Wealth builders khảo sát về các tác động của nhóm người giàu mới nổi do tạp chí The Economist cùng Ngân hàng Citibank công bố, nhóm người giàu mới nổi của Việt Nam với tài sản trung bình từ 100.000 USD đến 2 triệu USD tăng nhanh thứ 3 châu Á.
Đứng đầu danh sách là Ấn Độ với khoảng 4,9 triệu người có tài sản trung bình 178.000 USD (tỷ lệ tăng trưởng 47,4%). Đứng thứ 2 là Indonesia với tỷ lệ tăng 41,2%. Việt Nam đứng vị trí thứ 3 với sự tăng trưởng nhóm người giàu là 34,9% và kế đó là Thái Lan với 23,6%. Philippines có tỷ lệ tăng trưởng 22,8%.
Báo cáo cũng dự đoán, Việt Nam sẽ là một trong năm quốc gia mà nhóm người giàu mới nổi tăng trưởng nhanh trên thế giới trong giai đoạn từ năm 2014 - 2020. Theo đó, Việt Nam sẽ tiếp tục chứng kiến nhóm người giàu mới nổi tăng trưởng mạnh trong vòng 20 năm tới, trong bối cảnh hoạt động chi tiêu - tiêu dùng đi lên ổn định, giá cả được bình ổn nhờ chính sách và thu nhập bình quân của người dân gia tăng.
Thảo Nguyên (theo NWB)