Người lao động làm gì để duy trì hiệu quả công việc dưới sự khắc nghiệt của thời tiết?

Google News

Công việc lao động ngoài trời cần nhiều năng lượng để không chỉ đảm bảo chất lượng công việc mà còn vượt qua thử thách của thời tiết. Nhất là dưới điều kiện nắng nóng của mùa hè.

Bước vào mùa nắng nóng, người lao động thường xuyên gặp phải các vấn đề như khỏe như say nắng, hoa mắt, mệt mỏi. Đặc biệt là đối với người lao động làm việc ngoài trời, dưới điều kiện nắng nóng. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể phải tiếp xúc hoặc làm việc lâu trong môi trường ở nhiệt độ cao hoặc sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ văn phòng ra môi trường nắng nóng bên ngoài.
Đối tượng người lao động làm việc với cường độ cao ở ngoài trời nắng lâu như nghề giao hàng, Sales hoặc công nhân làm việc trong môi trường nóng bức. . . là những đối tượng có nguy cơ cao dễ bị say nắng, cảm nắng, thậm chí tăng huyết áp dẫn đến nguy hiểm.
Nguoi lao dong lam gi de duy tri hieu qua cong viec duoi su khac nghiet cua thoi tiet?
Người lao động tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ để đảm bảo sức khỏe và công việc trong mùa nắng nóng 
Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cao độ như hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 11h-15h vì đây là thời điểm nhiệt độ lên cao nhất, rất dễ gây sốc nhiệt. Tuy nhiên, với những đối tượng công việc đặc thù như trên thì không thể tránh khỏi phải làm việc ngoài trời, do đó cần có những biện pháp bảo vệ sức khỏe phù hợp khi tiếp xúc lâu với nắng nóng và nhiệt độ cao.
Dưới cái nóng có những ngày vượt ngưỡng 40 độ C, nhiều chủ công trình tại TPHCM chia sẻ cách bảo vệ sức khỏe cho người lao động bằng cách lùi giờ làm buổi sáng bắt đầu từ 6 giờ thay vì 8 giờ, buổi chiều lùi từ 13 giờ thành 15 giờ để tránh cái nắng gắt nhất trong ngày, đồng thời tăng cường bổ sung thêm nước giải khát, bổ sung năng lượng giữa giờ cho người lao động.
Đối với công việc giao hàng cần đảm bảo thời gian giao hàng cho khách, nhiều shipper cũng đã chủ động đối phó sự mệt mỏi do nắng gắt gây ra bằng cách liên tục bổ sung thêm nước và năng lượng cho cơ thể để không phải rơi vào tình trạng đuối sức giữa chừng. Cơ thể được nạp đủ năng lượng thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng nhanh chóng, từ đó rút ngắn thời gian làm việc, hạn chế những tác động trực tiếp từ nắng nóng.
Nguoi lao dong lam gi de duy tri hieu qua cong viec duoi su khac nghiet cua thoi tiet?-Hinh-2
Nước tăng lực Number 1 giúp giải khát và bổ sung năng lượng ngay tức thì 
Anh Huy Hoàng (Shipper tại khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng thế này, công việc của những anh em shipper lại thêm phần vất vả. Nếu không nạp đầy đủ năng lượng cho cơ thể thì đuối sức là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy, mỗi ngày đi làm tôi đều chuẩn bị sẵn 1-2 chai nước tăng lực Number 1 bên mình, không chỉ để giải khát mà còn bổ sung năng lượng cho thể ngay tức thì, tập trung giao hàng nhanh nhất có thể”.
Được biết, nước tăng lực Number 1 là sản phẩm thuộc nhóm thức uống bổ sung năng lượng được nhiều người lao động ưa chuộng hiện nay. Không chỉ giải khát, hương vị thơm ngon mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng thúc đẩy năng lượng và sự tập trung làm việc cho người lao động một cách hiệu quả. Đặc biệt là người lao động thường xuyên gặp phải tình trạng mệt mỏi khi làm việc liên tục trong thời gian dài hay đuối sức dưới điều kiện thời tiết nắng nóng hiện nay.
Nước tăng lực Number 1 cũng là thức uống quen thuộc đồng hành với những cánh tài xế như anh Quang Hoàn. Anh cho biết bản thân đã theo nghề cầm lái này được hơn 10 năm. Tính chất công việc phải di chuyển liên tục ngoài trời cùng thời tiết vào hè nắng nóng như hiện nay khiến nhiều tài xế như anh gặp phải tình trạng mệt mỏi, mất tập trung khi lái.
Nguoi lao dong lam gi de duy tri hieu qua cong viec duoi su khac nghiet cua thoi tiet?-Hinh-3
Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lao động lựa chọn, bổ sung năng lượng hỗ trợ công việc mùa nắng nóng 
“Với những ngày lái xe liên tục ngoài trời, tôi thường chuẩn bị thêm nước tăng lực Number 1 để giải khát và nạp nhanh năng lượng ngay trên xe. Không chỉ hương vị thơm ngon, nước uống này còn mang lại hiệu quả bổ sung năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo rất nhanh chóng” Anh Hoàn chia sẻ.
Dự báo thời tiết nắng nóng sẽ còn tiếp tục kéo dài đến hết tháng 8 và nhiệt độ sẽ còn lập đỉnh ở một số khu vực. Để không ảnh hưởng đến chất lượng công việc, người lao động cần có những giải pháp hỗ trợ ngay từ bây giờ, trong đó bổ sung nước và năng lượng cho cơ thể khi làm việc dưới điều kiện nắng nóng, nhiệt độ cao là điều không nên bỏ qua.
Ra mắt thị trường năm 2001, Nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong Top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, mang đến nguồn năng lượng và sự tỉnh táo cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.
Với các thành phần bổ sung năng lượng và lấy lại tỉnh táo ngay tức thì, Nước tăng lực Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với nhiều người lao động ở đa dạng ngành nghề, cùng họ vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống và sẵn sàng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Thông tin liên hệ:
PV