Những ngày đầu tháng 12, nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán ăn, khách sạn tại TP.HCM đã bắt đầu trang trí quán theo chủ đề giáng sinh. Hầu hết các cửa tiệm đều chọn màu sắc chủ đạo là vàng, xanh hoặc đỏ để phù hợp với tinh thần ngày lễ.
Cây thông, ông già Noel, tuần lộc, hộp quà… là những hình ảnh quen thuộc vào mỗi mùa Giáng sinh nên rất được các chủ quán ưa chuộng để làm đồ trang trí.
Doanh thu tăng nhờ trang trí quán mùa noel bắt mắt
Tại một quán cà phê trên đường Tô Hiến Thành (quận 10), vào sáng cuối tuần cứ cách 10 phút là sẽ có một nhóm khách bước vào, chủ yếu là các bạn trẻ đến để chụp hình.
Theo đó, dọc hai bên cửa quán được bố trí nhiều cây thông xanh, bên trong cũng có nhiều cây thông được trang trí với quả châu, dây kim tuyến, đèn chùm, được nhiều bạn trẻ thích thú.
Các vị trí chụp hình đẹp cũng thường xuyên kín người và phải chờ từ 5 đến 10 phút để tới lượt. Không chỉ có những người trẻ, nhiều phụ huynh cũng đưa con mình tới để có được một bộ ảnh Giáng sinh thật ưng ý.
Chị Nguyễn Hoàng Minh Châu, quản lý quán cho biết: “Trước khi bắt đầu trang trí thì chúng tôi có sự tham khảo từ nhiều nguồn, sau đó mới chọn mô hình phù hợp với quán nhất. Cảnh trí thì mỗi năm mỗi khác vì chúng tôi hướng đến sự đa dạng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.”
Theo chị Châu, chi phí mà quán bỏ ra để trang trí giáng sinh dao động trong khoảng 70 triệu và mất khoảng 1 tuần để mọi công việc bày trí hoàn tất. Thành quả nhận lại thì rất xứng đáng khi lượng khách tăng gấp 3 lần.
Tương tự, anh Lê Văn Hùng, quản lý một một quán cà phê khác trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) cho biết, doanh thu của quán đã tăng gấp 2-3 lần kể từ khi trang trí và truyền thông trên mạng xã hội. Số tiền quán bỏ ra để mua sắm cũng rơi vào khoảng 70 đến 80 triệu đồng.
|
Nhiều chủ quán cà phê nhìn nhận, việc trang trí quán trong mùa Noel đã giúp tăng doanh thu và khách hàng mới đến với quán. Ảnh: NHƯ QUỲNH |
"Quán sử dụng 2 màu chủ đạo là đỏ và vàng, cùng với các món đồ trang trí như gói quà, kẹo, búp bê, vòng nguyệt quế, chú lính chì… Đồng thời chúng tôi cũng đầu tư thêm nhiều tiểu cảnh bên ngoài và trong quán để khách có thể thoải mái lựa chọn vị trí chụp hình kỷ niệm"- anh Hùng thông tin thêm.
Ngành đồ uống đón sóng thị trường
Theo ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần iPOS.vn, giai đoạn cuối năm dự kiến là đáy của thị trường F&B (ẩm thực và đồ uống), đặc biệt năm nay thị trường sẽ đón một kỳ nghỉ lễ cuối năm với sự tiết kiệm tối đa từ phía người tiêu dùng. Chính vì thế theo ông Hùng, các doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Ông Đỗ Duy Thanh, Giám đốc công ty tư vấn FnB Director cũng nhìn nhận, mùa cuối năm trong ngành ẩm thực được định danh là mùa lễ hội và sự kiện, do đó các đơn vị kinh doanh trong ngành F&B cần đón sóng thị trường, để tăng sức mua.
Theo đó, hầu hết các thương hiệu lớn, các chuỗi F&B có tiếng sẽ ra món mới, mẫu ly mới, trang trí không gian quán cho các dịp như giáng sinh, tết dương lịch.
"Các thương hiệu nhỏ lẻ nên học hỏi và sáng tạo để tăng tính thu hút cho khách hàng của mình"- ông Thanh nói.
Theo Như Quỳnh - Thu Hà/Pháp Luật TP HCM