Nhà ống 3 tầng mang hơi thở hiện đại, vườn sân thượng

Google News

Ngôi nhà ống 3 tầng với thiết kế hiện đại, diện tích đất không lớn nên kiến trúc sư đã tận dụng sân thượng làm vườn trồng cây kết hợp nơi thư giãn cho cả nhà.

Kiến trúc sư Lê Tuấn Anh tâm sự, có những công trình cần qua sự chỉnh sửa của gia chủ để phù hợp hơn với sở thích cá nhân, hoặc những góp ý, bảo vệ quan điểm từ bên phía nhóm thiết kế.

Tuy nhiên, cũng có công trình mà chủ đầu tư và người thiết kế trùng khớp với nhau ngay từ khâu ý tưởng, đến hình dáng bên ngoài, nội thất bên trong… Điển hình như công trình nhà ống 3 tầng được anh và cộng sự thực hiện gần đây.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong

   

Ngôi nhà với sơn ngoại thất màu trắng và đường nét hiện đại, tinh tế. Nhà gồm 3 phòng ngủ, 1 gara ô tô, 4 vệ sinh, 1 phòng giặt đồ, 1 bếp+bàn ăn, 1 phòng khách, 1 khu vui chơi cho bé.

Công trình mang hơi thở hiện đại với nhiều nét trẻ trung, sang trọng. Gia chủ là người yêu thiên nhiên, cây cối nhưng diện tích đất không đủ để làm vườn. Vì thế nhóm đã đưa ra giải pháp biến khoảng sân thượng rộng thành khu vườn nhỏ kết hợp không gian thư giãn cho các thành viên.

Ưu điểm của thiết kế nhà phố này là mặt tiền rộng rãi, tạo cho người đối diện cảm giác đang chứng kiến một công trình hoành tráng với những đường nét táo bạo, ấn tượng.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-2

Mặt tiền sử dụng nhiều chi tiết nổi bật. Cổng sắt sơn đen tĩnh điện kết hợp mảng tường ốp đá, sơn trắng và gạch thông gió, vừa lấy gió vào nhà mà vẫn kín đáo. Khối bê tông giật cấp và đua rộng ban công tầng 2 và tầng 3 tạo nên một không gian mở thông thoáng và hiện đại. Gỗ ốp trần cùng với hệ thống đèn led âm trần có tác dụng chiếu sáng, cân bằng trong tổng thể màu sắc chung và hình khối cân đối.

Ngôi nhà hầu hết đều được sử dụng chất liệu kính, điều này góp phần tạo sự thông thoáng tuyệt đối, gia chủ có thể thoải mái đón nắng gió tự nhiên vào khắp phòng, mọi thứ cũng sẽ trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

Mặt tiền lắp thêm lam bằng chất liệu đặc biệt, cản nắng và tạo điểm nhấn cho công trình. Kiến trúc sư Tuấn Anh sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo đã giúp việc trang trí ngoại thất trông bề thế, cao sang hơn cũng như đem đến cái nhìn thiện cảm cho thị giác.

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-3

   

 
 

Khu vườn ban công siêu đỉnh, có hàng cây leo đẹp mắt. Hệ trần bằng lam gỗ vừa thông thoáng lại chống nóng hiệu quả. Sàn gạch giả gỗ, chống thấm, dễ vệ sinh, lau dọn. Ở đây, nhóm thiết kế bố trí bộ bàn ăn phục vụ nhu cầu ăn tiệc nướng BBQ hoặc các bữa cơm ngoài trời. Gần đó là bộ sofa êm ái thuận tiện cho các buổi sinh nhật, quây quần cùng bạn bè, gia đình.

 

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-5

Phòng khách và gara ngăn cách chỉ bằng hệ lam gỗ, rất thông thoáng. Ngôi nhà hướng nhiều nắng nhưng cổng và hàng rào làm bước đệm cản nên trong nhà luôn mát mẻ.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-6

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-7

Khu bếp gây thích thú và ấn tượng. Kiến trúc sư đã chừa lại một khoảng cuối nhà làm vườn, bên trên là giếng trời. Cách bố trí như vậy sẽ giúp bếp không bị ám mùi, nhà lại có khoảng thở đẹp và đối lưu gió. Đây cũng là giải pháp thông minh cho các ngôi nhà ống ít diện tích nhưng muốn có nhiều ánh sáng, không khí tươi. Bếp và bàn ăn tạo thành chuỗi liền mạch, phân chia không gian chỉ bằng cửa vòm không cánh.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-8

Gara ô tô cũng là nơi đặt tủ giày cỡ lớn, cất giấu tất cả giày dép của đại gia đình thêm gọn gàng. Gầm cầu thang biến thành nơi ngồi đi giày hoặc góc chill nho nhỏ.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-9

   
   
 

Phòng ngủ master sang trọng. Phân chia hai khu vực nghỉ ngơi và thay đồ, trang điểm.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-10

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-11

Nơi làm việc, thay đồ và thư giãn trong phòng ngủ ngập tràn ánh sáng.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-12

Phòng tắm trong phòng ngủ master với bồn tắm nằm tinh tế. Khung cửa phía ngoài bằng gạch lỗ thông gió, lấy ánh sáng nhưng đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Bên trong lắp đặt cửa kính tránh mưa tạt và gió lạnh. Kiến trúc sư bố trí một ít cây xanh ở đây giúp không gian sinh động hơn.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-13

Phòng vệ sinh tầng 1 đơn giản, tiện nghi, dùng vách kính tắm đứng thay bồn vì diện tích hẹp.

 

     

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-14

 

Khu vui chơi, sáng tạo của em bé. Gia chủ quan tâm đến sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của con, vì thế khi trao đổi về ý tưởng thiết kế, anh đã đưa ra tiêu chí về không gian này cho con.

 

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-15

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-16

Phòng bé gái màu hồng dễ thương. Bên trong có thêm một khu vệ sinh cho bé tiện sinh hoạt.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-17

Phòng thờ trên tầng cao nhất của nhà với 2 mặt thoáng. Một mặt hướng ra vườn, một mặt hướng ra giếng trời, cửa thông gió.

 

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-18

Phòng làm việc hiện đại, tạo hứng khởi mỗi ngày cho gia chủ.

Nha ong 3 tang mang hoi tho hien dai, vuon san thuong-Hinh-19

Khu giặt sấy có thêm phòng vệ sinh nhỏ. "Các công trình chúng tôi thực hiện, ngoài yếu tố thẩm mỹ, bền vững, yếu tố tiện nghi, công năng sử dụng hợp lý là vấn đề rất được chú trọng. Vì gia chủ sẽ ở đó không chỉ 1 năm, 2 năm mà ở lâu dài. Chúng tôi mong muốn, mỗi ngày trôi qua trong ngôi nhà đó, họ sẽ thêm yêu, thêm thích tổ ấm của mình", kiến trúc sư Lê Tuấn Anh nói.

 

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet