Nhà phố diện tích nhỏ trở thành resort xanh với hồ bơi thật lạ

Google News

Ngôi nhà phố có diện tích bé nhưng vẫn sở hữu hồ bơi thoáng và thư giãn. Mảng xanh thiên nhiên tràn vào khắp nơi trong không gian.

Nhà phố nhỏ diện tích 3x10m vẫn có thể trở thành một căn resort phố xanh có hồi bơi chill đến lạ. Công trình này do kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An thiết kế, đã được đăng trên tạp chí Archdaily. Dự án cũng nằm trong Top 10 Nhà đẹp ấn tượng quý II - 2022 trên một trang chuyên về thiết kế nhà đẹp uy tín ở Việt Nam.

Nhà có cách tổ chức không gian và bài trí layout siêu thoáng, mát mẻ, không hề có cảm giác chật chội, tù túng.

Những yếu tố đặc biệt làm nên căn nhà này:

Gạch bông gió được sử dụng ở phía mặt tiền và hai bên sân thượng giúp cho ngôi nhà thông thoáng hơn, vừa tạo hiệu ứng thẩm mỹ vừa đón gió trời và ánh sáng tự nhiên nhưng tránh được sự nóng gắt của thời tiết TP.HCM.

Hệ cửa kính lớn tối ưu ánh sáng tự nhiên, mở rộng không gian phòng, giúp chủ nhân kết nối và gần gũi hơn với thiên nhiên.

Hệ tủ âm tường giúp tiết kiệm không gian và cũng là ý đồ của kiến trúc sư để giúp căn phòng luôn gọn gàng.

Hồ bơi “rooftop” (hồ bơi nằm trên tầng thượng) thoáng và thư giãn. Mảng xanh thiên nhiên tràn vào khắp nơi trong ngôi nhà.

“Chúng ta luôn bận rộn với cuộc sống đầy áp lực mỗi ngày, còn gì lý tưởng hơn khi chính căn nhà của mình là một resort thu nhỏ, để ngày nào cũng được thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, hay giải toả những muộn phiền trong cuộc sống”, kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An bộc bạch.

Hãy cùng VietNamNet tham quan ngôi nhà phố ấn tượng này:

Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la

Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-2

Ngôi nhà phố có bề ngang chỉ 3m. Tuy nhiên, kiến trúc sư đã tạo ra mặt tiền đẹp và nổi bật với lớp gạch bông cản nắng, lưu thông gió màu xanh lá cây. Lớp cửa sổ lá sách ở tầng 3 và 4 tạo vẻ cổ điển, mộc mạc.

 

Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-3

Trước khi bước vào phòng khách là khoảng đệm nhỏ, lọc bụi, cản hơi nóng để không gian bên trong mát mẻ hơn. Gia chủ là Phật tử nên từng đường nét thiết kế thể hiện rõ quan điểm và triết lý sống - đầy tĩnh tại, an yên. Màu sắc sử dụng vàng và xanh lá đan xen góp phần tô điểm cho công trình.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-4

Tầng 1 dành cho phòng khách, sân để xe (khoảng đệm) và cầu thang. Gạch lát sàn là loại lục giác, màu xám phối trộn với gạch kẻ ô. Ghế sofa đệm hiện đại kết hợp sofa thùng và bàn trà từ chiếc trống đồng Đông Sơn đã mang đến cuộc sống nhiều trải nghiệm, mang đậm chất nghệ thuật.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-5

Phòng khách và không gian phía trong kết nối bằng cổng vòm có viền vàng vừa truyền thống lại lạ mắt. Nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận ra phần tường này được xây lệch để có chỗ đặt đồ decor theo dụng ý riêng của gia chủ và cũng tránh để cửa đối với cửa chính.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-6

Hướng nhìn từ trong ra ngoài đường. Cây thần tài núi vừa có tác dụng tạo năng lượng tích cực, đẩy lùi năng lượng xấu vừa có ý nghĩa là vật cản, tránh bên ngoài nhìn xuyên suốt vào nhà, về lâu dài ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-7

Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-8

Bể bơi trên tầng thượng là nơi thú vị nhất trong nhà, cho các thành viên thư giãn, nghỉ ngơi, xua tan những nhọc nhằn xô bồ ngoài cuộc sống.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-9

Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-10

Cầu thang dẫn lên các phòng ốp đá màu xanh mát dịu.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-11

Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-12

Phòng vệ sinh ấn tượng với chiếc gương viền đỏ, trạm trổ tinh xảo. Tủ đặt bồn rửa mặt bằng gỗ, làm theo lối truyền thống. Bồn rửa như chiếc đài sen, hoa văn cầu kỳ.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-13

Phòng ngủ dùng hệ kính rộng để tận dụng tối đa ánh sáng, tiết kiệm điện vào ban ngày. Sàn bằng gỗ nhập khẩu đã qua công đoạn tẩm sấy công phu, bền vững theo thời gian.



Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-14

Mảng xanh trên tầng bể bơi.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-15

Bếp nấu được chuyển lên tầng lửng, tiện sinh hoạt lại tạo được không gian rộng cho khu sinh hoạt, tiếp khách ở tầng 1.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-16

Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-17

Phòng uống trà, sinh hoạt chung trên tầng thượng với 3 mặt thoáng.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-18

Nội thất trong ngôi nhà được tối giản vừa đủ theo nhu cầu sử dụng. Kho cất đồ, tủ kệ được bố trí ngăn nắp, sạch sẽ, nhờ vậy không gian cũng trở nên rộng rãi hơn.


Nha pho dien tich nho tro thanh resort xanh voi ho boi that la-Hinh-19

7 mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp, hiện đại và sang trọng nhấtNhững căn nhà phố 2 mặt tiền nếu được thiết kế bởi kiến trúc sư và kỹ sư giỏi, xây dựng tỉ mỉ sẽ mang lại nhiều giá trị khó tin cho gia chủ.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet