Nhật Cường mobile đóng cửa... khách lo mất hàng, mất bảo hành

Google News

(Kiến Thức) - Sau 5 ngày kể từ khi bị khám xét và đóng cửa một loạt cửa hàng (9/5), nhiều showroom Nhật Cường mobile vẫn chưa mở cửa trở lại. Điều này nhiều khách hàng như ngồi trên đống lửa vì bất ngờ bị "vạ lây".

Sau khi bất ngờ bị khám xét hôm 9/5, hàng loạt cửa hàng Nhật Cường mobile ở Hà Nội lập tức đóng cửa. Trong khi nhiều người nghĩ việc đóng cửa này chỉ tạm thời trong thời điểm đó để phục vụ công tác điều tra thì đến 4 ngày sau, tình trạng im lìm này vẫn diễn ra tại nhiều cửa hàng Nhật Cường.
Theo khảo sát của Kiến Thức chiều 13/5, cửa hàng Nhật Cường ở địa chỉ số 10 Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) đóng cửa kín mít dù đang là giờ bán hàng như thường lệ. Tương tự, các cửa hàng Nhật Cường số 9 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), số 267 Quang Trung (quận Hà Đông) và cửa hàng 33 Xuân Thủy cũng không có bất cứ hoạt động nào diễn ra.
Theo quan sát của PV, không có bất cứ thông báo nào của Nhật Cường được dán tại những cửa hàng này để khách hàng biết những thông tin chính thức.
Nhat Cuong mobile dong cua... khach lo mat hang, mat bao hanh
Cửa hàng Nhật Cường Mobile số 10 Nguyễn Xiển vẫn đóng cửa trong ngày 13/5.
Nhat Cuong mobile dong cua... khach lo mat hang, mat bao hanh-Hinh-2
Tình hình tương tự diễn ra ở cửa hàng số 9 Trần Duy Hưng...
Nhat Cuong mobile dong cua... khach lo mat hang, mat bao hanh-Hinh-3
... số 267 Quang Trung...
Nhat Cuong mobile dong cua... khach lo mat hang, mat bao hanh-Hinh-4
... và 33 Xuân Thủy.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Kiến Thức, Trung tâm bảo hành Nhật Cường Mobile có địa chỉ tại C4 Giảng Võ đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 10/5, các khách hàng có thể lấy lại được thiết bị khi mang theo phiếu sửa chữa của cửa hàng. Mặc dù vậy, nhân viên ở đây cho biết, do công ty xảy ra chuyện, chưa biết bao giờ tất cả các cửa hàng mới mở cửa trở lại nên dịch vụ bảo hành máy mua tại hệ thống này cũng không thể thực hiện. Do đó, với những sản phẩm được phân phối chính hãng, người dùng có thể liên lạc trực tiếp với các trung tâm dịch vụ bảo hành, sửa chữa cần thiết mà không cần thông qua hệ thống của Nhật Cường.
Không chỉ các cửa hàng bán hàng trực tiếp bị ngừng hoạt động mà hai website chính của Nhật Cường là nhatcuong.com và dienthoaididong.com cùng với Fanpage Nhật Cường mobile đến tối muộn ngày 13/5 cũng vẫn chưa thể kết nối được.
Sự việc bất ngờ xảy ra khiến cho nhiều khách hàng ngẩn ngơ, lo lắng. Trên nhiều diễn đàn xã hội có đăng tải thông tin liên quan đến việc Nhật Cường mobile bị khám xét và đang đóng cửa, không khó bắt gặp những bình luận tỏ ra hoang mang khi vừa mua sản phẩm tại những cửa hàng này và đang trong thời gian hưởng chế độ hậu mãi. Thậm chí, không ít khách còn có máy đang được bảo hành tại Nhật Cường và lo lắng công tác điều tra kéo dài sẽ khiến họ đối diện nguy cơ "tiền mất tật oan".
Nhat Cuong mobile dong cua... khach lo mat hang, mat bao hanh-Hinh-5
 Nhiều hách hàng lo lắng cho những chiếc "dế yêu" đang được bảo hành tại Nhật Cường Mobile. Ảnh chụp màn hình.
Nhat Cuong mobile dong cua... khach lo mat hang, mat bao hanh-Hinh-6
 Không ít người còn lo ngại máy của mình bị giữ lại lâu dài để phục vụ công tác điều tra. Ảnh chụp màn hình.
Anh Nguyễn Thế Việt (Quang Trung, Hà Đông) chia sẻ: “Tôi vừa mang chiếc điện thoại Iphone 6s của mình qua địa chỉ 267 Quang Trung để bảo hành sau 6 tháng mua tại cửa hàng này, mang máy qua từ hôm 7/9 và nhận được tư vấn của bạn nhân viên là sau 2 ngày nữa thì qua cửa hàng lấy, nhưng giờ cửa hàng này cùng những địa chỉ khác của Nhật Cường đều đóng cửa, không biết bao giờ họ mở cửa trở lại để tôi lấy lại được điện thoại”.
Còn với trường hợp của chị Huyền (Chương Mỹ, Hà Nội) một khách hàng đã đặt mua điện thoại Iphone 7 plus trực tuyến tại cửa hàng Xuân Thủy, Cầu Giấy của Nhật Cường Mobile đang phải loay hoay tìm kiếm địa chỉ đang giữ chiếc điện thoại của mình. Sau gần một năm sử dụng, máy chị Huyền gặp trục trặc về chụp ảnh và một vài phần mềm khác, chị đã gửi máy qua bưu điện tới cửa hàng số 33 Xuân Thủy, Cầu Giấy để bảo hành. Dù biết thông tin chuỗi cửa hàng của Nhật Cường bị đóng cửa nhưng chị Huyền vẫn cố nhiều lần gọi điện tới số máy tổng đài Chăm sóc khách hàng và đến giờ vẫn không thể liên lạc được với nhân viên, tìm kiếm trang mua sắm online của Nhật Cường Mobile thì lại báo trang web lỗi. Chị Huyền lo lắng: “Giờ mình đang rất lo lắng không biết điện thoại của mình hiện đang ở đâu và làm cách nào để lấy lại”.
Chung hoàn cảnh với anh Việt và chị Huyền là rất nhiều khách hàng khác cũng đang rất hoang mang, lo sợ không biết phải liên lạc với ai tìm tới đâu và phải chờ bao lâu mới lấy lại sản phẩm của mình. Anh Hưng (Đông Đa, Hà Nội) bức xúc chia sẻ: “Dù biết việc điều tra Nhật Cường là công việc cần thiết của cơ quan chức năng song thực sự là tôi rất lo lắng khi bị "vạ lây". Nhất là không có thông tin chính thức nào để khách hàng biết rõ "số phận" của Nhật Cường và biết quyền lợi của mình có được đảm bảo hay không. Tôi thực sự mong cơ quan chức năng sớm có kết luận cuối cùng".
Trả lời trên Dân Việt, Luật sư Trần Tuấn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, đối với những khách hàng đang có sản phẩm gửi tại Nhật Cường mobile để sửa chữa, bảo hành nếu vẫn không liên hệ được với đại diện của công ty này, có thể báo cáo với các cơ quan chức năng.
“Ở đây chúng ta phải xem, cơ quan chức năng nào đang có thẩm quyền thụ lý vụ việc dẫn đến việc Nhật Cường phải đóng cửa. Các cơ quan chức năng này sẽ có hướng dẫn để khách hàng đảm bảo được quyền lợi của mình” – luật sư Tuấn Anh nói.
Còn với các khách hàng mua sản phẩm cũ hoặc sản phẩm còn thời hạn bảo hành, theo luật sư Tuấn Anh, sẽ căn cứ quy định pháp luật dân sự để thực hiện.
“Bên bán có nghĩa vụ đối với các sản phẩm do mình bán ra, từ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa cũng như bảo trì bảo hành theo quy định cũng như cam kết giữa các bên. Chính vì vậy, nếu khách hàng mua sản phẩm cũ của Nhật Cường phải liên hệ được với Nhật Cường mobile để giải quyết quyền lợi. Nếu quyền lợi không được đảm bảo, có thể khởi kiện ra Tòa án nhân dân” – ông Tuấn Anh cho hay.
Nhung Dương