Nhìn vào điểm này trên quả lê biết ngay trái nào ngon, trái nào kém chất lượng

Google News

Với những cách chọn lê dưới đây giúp cho bạn dễ dàng chọn được những quả lê ngon.

Nhìn vào rốn của quả lê

Một trong những mẹo chọn lên ngon là hãy nhìn vào rốn của nó. Bởi đây là phần lõm ở dưới đáy quả lê giúp bạn biết quả nào ngon quả nào không.  Đặc biệt, nếu thấy rốn lê sâu, nhẵn và gọn gàng thì đó là quả lê cá khi ăn se mọng nước, vị ngọt, giòn và ngon hơn rất nhiều.

Bạn cũng không nên chọn những quả lê to, cồng kềnh, có rốn nông và không tròn, trông thô hơn thì hương vị lại kém ngon hơn.

Nhin vao diem nay tren qua le biet ngay trai nao ngon, trai nao kem chat luong
Nhìn vào màu sắc của quả lê

Nhìn vào hình dạng của quả lê

Một trong những cách chọn lê ngon là chúng ta cũng có thể đánh giá bằng cách chọn hình dáng bên ngoài của nó. Khi một quả lê có hình dáng đều đặn, căng tròn, khi ăn những quả lê này giòn, nhiều nước hơn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những quả lê có hình dạng bất thường, vì những quả lê bất thường như vậy, thịt quả phân bố không đều, ăn sẽ nhạt kém hương vị . Bên cạnh đó,  loại lê này thường có thịt thô, ít nước, ăn nhiều chất xơ hơn.

Nhin vao diem nay tren qua le biet ngay trai nao ngon, trai nao kem chat luong-Hinh-2
Nhìn vào hình dáng bên ngoài của quả lê để lựa chọn

Nhìn vào vỏ của quả lê

Khi chọn lê bạn hãy nhìn vào vỏ quả lê, bạn hãy sờ vào có cảm giác không đều là quả thô, thiếu độ ẩm ăn kém ngon. Ngoài ra, nếu trên vỏ xuất hiện thêm nhiều đường nâu có nghĩa là vỏ hơi cũ và đã mất đi độ ẩm vốn có. Đặc biệt, nếu có đốm đen thì không nên lựa chọn. Ngoài ra, quả lê là loại trái cây đặc biệt dễ bị hỏng, nên bạn cần bảo quản đúng nhiệt độ để lê tươi lâu hơn rất nhiều.

Theo Khoevadep