Nho “ngọc trai đen” ngon đặc biệt cả triệu/kg, bán hết khi chưa về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Chính bởi giá bán vô cùng đắt đỏ mà loại nho này được gọi là nho ngọc trai đen. Trái nho to, mọng nước và đặc biệt rất thơm ngon. 

Bên cạnh nho Ruby Roman có giá 11 triệu đồng/chùm (24 quả), Nhật Bản còn có một loại nho đắt không kém đó là nho ngọc trai đen.
Nho ngọc trai đen còn có tên gọi là nho Pione. Đây là loại nho có đầy đủ nét đặc biệt của những loại nho đắt nhất thế giới. Sản phẩm trở nên phổ biến trên thị trường Việt những năm gần đây.
Nho
Ảnh: Mia Fruit
Chị Nguyễn Huyền - Chủ thương hiệu trái cây cao cấp Mia Fruit cho biết, năm nay nho ngọc trai đen chỉ về được 5 chùm và đã được khách VIP đặt hết.
Black Pearl Grape thơm như nho mẫu đơn, đậm vị như xoài Ruby, to và mọng nước như nho Ruby Roman.
Nho

Nho ngọc trai đen là giống nho được ra mắt vào những năm 1957, là đời thứ 4 của 2 giống nho nổi tiếng: Kyoho của Nhật và Cannon Hall Muscat từ Hy Lạp cổ xưa. Trái nho rất lớn (nặng tầm 15g/quả), màu tím than đặc biệt rất thơm ngon.
Năm 2019, nho ngọc trai đen có giá bán khoảng 1,1- 1,2 triệu đồng/chùm 600g tại Việt Nam. Hiện tại Việt Nam, giá nho này đã rẻ hơn khoảng 650.000 - 700.000 đồng/kg. Nhiều chùm nho lớn có thể nặng tới 800g.
Theo tiết lộ của người trồng, nho ngọc trai đen có độ ngon ngọt đặc biệt một phần là nhờ vào sự chênh lệch nhiệt độ đáng kể giữa ban ngày và buổi tối. Black Pearl Grape có chất lượng cao, thường được ăn trực tiếp hoặc sản xuất thành các chai rượu vàng thượng hạng.

Video: Bán 2 chỉ vàng mới mua được chùm nho đắt nhất thế giới. Nguồn: HTV7



Hoàng Minh