Những bông hoa đắt giá của hành tinh, có bông đắt ngang biệt thự

Google News

Hoa là món quà quý giá và đẹp đẽ của tạo hóa ban tặng cho con người. Và một số loài hoa đẹp và hiếm đến mức chúng đã trở thành một thứ đắt giá của thế giới.

Juliet Rose - 15,8 triệu USD

Nhung bong hoa dat gia cua hanh tinh, co bong dat ngang biet thu

Được trưng bày tại Chelsea Flower Show vào năm 2006, Davis Austin, người đã đầu tư 15 năm để trồng hoa hồng Juliet, đã bán nó với số tiền khổng lồ 15,8 triệu USD, khiến nó trở thành bông hoa đắt nhất thế giới.

Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến – 200.000 USD

Nhung bong hoa dat gia cua hanh tinh, co bong dat ngang biet thu-Hinh-2

Lan Thâm Quyến rất hiếm bởi nó hoàn toàn không có trong tự nhiên mà được lai tạo trong phòng thí nghiệm. Phong lan Nongke Thâm Quyến được phát triển bởi các nhà khoa học Trung Quốc. Loài hoa này hoàn toàn do con người tạo ra và được đặt theo tên của Đại học Nongke Thâm Quyến, nơi nó được tạo ra.

Các nhà nghiên cứu tại công ty Nongke, Thâm Quyến (Trung Quốc) phải mất tới 8 năm nuôi dưỡng mới có thể cho ra đời một cây phong lan này. Trong đó, có 4 – 5 năm chờ đợi chúng nở hoa. Chỉ những cây hoa đẹp nhất mới được đưa ra thị trường và giá của chúng rất đắt, lên tới 200.000 USD một cây.

Gold Of Kinabalu Orchid - khoảng 6.000 USD mỗi bông

Nhung bong hoa dat gia cua hanh tinh, co bong dat ngang biet thu-Hinh-3

Loài hoa này được mệnh danh là Vàng của Kinabalu Orchid bởi nó chỉ có duy nhất tại Vườn quốc gia Kanabalu đặt tại Malaysia. Hoa Gold of Kinabalu Orchid rất hiếm, 15 năm mới nở một lần vào khoảng giữa tháng tư và tháng năm. Giá của một trong những loài hoa hiếm nhất thế giới này lên tới 6.000 USD/cây (~136 triệu đồng). Hiện loài hoa này đang bên vờ vực tuyệt chủng.

Hoa nghệ tây

Nhung bong hoa dat gia cua hanh tinh, co bong dat ngang biet thu-Hinh-4

Nghệ tây là loài bản địa của Tây Nam Á, không phát triển trong môi trường tự nhiên mà luôn cần sự can thiệp của con người. Mỗi bông hoa nghệ tây có giá từ 1.200 – 1.500 USD/1 bông. Đặc biệt, nhụy hoa nghệ tây còn là một loại gia vị đặc biệt và đắt nhất thế giới có giá lên tới 5.000 USD/500gram.

Hoa tulip – 5.700 USD

Nhung bong hoa dat gia cua hanh tinh, co bong dat ngang biet thu-Hinh-5

Không phải loài hoa Tulip nào cũng đắt đỏ. Khác với những loài hoa tulip phổ biến hiện nay, hoa Tulip thế kỷ 17 là loại hoa “thuần” thường có màu vàng hoặc vàng sữa, xen lẫn là các tia màu đỏ uốn lượn mềm mại trên từng cánh hoa. Loài hoa vô cùng độc đáo này hiện rất hiếm, giá của nó rơi vào khoảng 5.700 USD/bó.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt