Những câu nói “kinh điển” của ông Lê Phước Vũ

Google News

Không chỉ có biệt tài kinh doanh giỏi, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen còn được nhiều người nhớ đến với những phát ngôn "để đời".

Tại ĐHĐCĐ thường niên niên độ 2022-2023 mới đây, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen nhắc lại tuyên bố rút khỏi Tập đoàn Hoa Sen để xuất gia vào năm 2026 được chia sẻ lần đầu cách đây hai năm. Ông Vũ cho biết, trong thời gian còn lại trước khi xuất gia, ông sẽ dồn hết tâm huyết để chuyển đổi tập đoàn từ một nhà sản xuất tôn thép, ống nhựa thành nhà phân phối vật liệu xây dựng và nội thất lớn nhất cả nước. Tại đây, Chủ tich Tập doàn Hoa Sen cũng để lại nhiều phát ngôn gây chú ý.
Người đứng đầu Tập đoàn Hoa Sen cho biết giải pháp đưa ra sau nhiều cân nhắc là chuyển toàn bộ cổ phiếu đứng tên mình vào một quỹ phi lợi nhuận mang tên Đại Tùng Lâm Hoa Sen. Ông sẽ là chủ tịch danh dự của quỹ phi lợi nhuận này.
Nhung cau noi “kinh dien” cua ong Le Phuoc Vu
 Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: HSG
Ông Vũ chia sẻ: "Tôi không để lại tài sản cho con cháu bởi muốn chúng hiểu việc kiếm được đồng tiền phải đổ mồ hôi nước mắt thế nào mà biết quý trọng, biết đồng cảm với người nghèo kẻ khổ".
Về thành quả đạt được ngày hôm nay, ông Lê Phước Vũ bộc bạch: "Tôi có được ngày hôm nay vì ba tôi nghèo, nên ý chí tôi khác, nỗi lực tôi khác. Bạn tôi ba nó quá giàu nó đâu chịu làm".
Ông Lê Phước Vũ nói Hoa Sen Home là nỗ lực cuối cùng trước khi ông rời tập đoàn này. Nếu vận hành tốt, hệ thống này có thể đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD.
Trước đó, đại gia Lê Phước Vũ cũng được biết đến với những phát ngôn không giống ai.
Năm 2014, trong câu chuyện Nick Vujicic đến Việt Nam, nhiều người nghi ngờ Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen kiếm bộn tiền trong sự kiện này. Đây có thể coi là một trong những “scandal” lớn mà ông Lê Phước Vũ gặp phải trong đời. Thế nhưng ông chấp nhận, bởi như ông nói trên báo Đầu tư: “Tôi là người sinh ra để nổi tiếng. Vì nổi tiếng cho nên có nhiều sự hoài nghi của cộng đồng, đặc biệt là giới phóng viên báo chí”.
Tong năm 2013, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen lần đầu lọt vào danh sách 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt.
Một doanh nhân từng chia sẻ: "Ngồi trên đỉnh núi bao giờ cũng thấy lạnh", ý nói doanh nhân càng đạt vị trí cao, thành đạt cao, càng cô đơn. Khi phóng viên Doanh nhân Sài Gòn hỏi ông Vũ về nhận xét này, ông không ngần ngại trả lời: "Tôi chưa ở "đỉnh cao" nên không thấy... lạnh".
Tại Đại hội cổ đông bất thường của Tập đoàn Hoa Sen vào tháng 9/2016, Chủ tịch Hoa Sen có câu nói gây xôn xao dư luận: "Nhìn Hòa Phát quý vừa rồi lời đến 2.000 tỷ đồng, 80% là từ thép, thì ngu gì không làm ".
Hiện, ông Lê Phước Vũ không xuất hiện thường xuyên mà cứ mỗi 1-2 tháng mới từ trên núi xuống thành phố họp một lần, còn lại trao đổi công việc qua điện thoại. Sự vắng mặt ngắt quãng hiện tại, theo ông, là để tập cho đội ngũ bên dưới cách tự vận hành. Ông cho biết sau khi xuất gia sẽ không can dự vào hoạt động kinh doanh mà chỉ là lãnh đạo tinh thần của tập đoàn.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)